Tai nạn ở Pakistan, Trung Quốc, Haiti, Nigeria: Gần 200 người có thể đã thiệt mạng

Hãng AFP ngày 8-4 đưa tin, sau hơn một ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ Pakistan cho biết không phát hiện dấu vết sống sót của của 135 người, trong đó có 124 quân nhân và 11 dân thường đã mất tích sau vụ lở tuyết bất ngờ tại Gayari. Thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ thấp nhất tại khu vực xuống tới âm 50°C cũng khiến hy vọng sống sót của các nạn nhân rất mong manh.

Cùng ngày, truyền thông Trung Quốc cho biết một xe buýt chở 25 người văng khỏi đường cao tốc rơi xuống rãnh sâu gần thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này khiến 14 người thiệt mạng và 11 người còn lại bị thương. Trong khi đó, ít nhất 27 người đã thiệt mạng, 40 người thương vong trong một vụ tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc tại Haiti.

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà thờ tại TP Kaduna thuộc miền Bắc Nigeria đúng dịp lễ Phục sinh, làm hơn 20 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Một kẻ đánh bom liều chết đã lái xe ô tô chứa bom hướng vào nhà thờ ECWA và cũng là trụ sở Hội đồng Thiên Chúa giáo các quốc gia, kích hoạt khối chất nổ ngay bên ngoài nhà thờ. Thủ phạm đã thiệt mạng ngay trong vụ đánh bom này.

P.Nam

Tin cùng chuyên mục