Các tổ chức trong khu vực nhóm họp sau quyết định của Ecuador

Tờ Andes ngày 17-8 đưa tin, Chính phủ Peru, quốc gia đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR) đã tuyên bố nhóm họp khối này vào ngày 19-8, thể theo yêu cầu của Ecuador. Mục đích của cuộc họp là đánh giá tình hình sau khi Chính phủ Ecuador chấp nhận đơn xin tị nạn chính trị của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, bất chấp đe dọa trước đó của Bộ Ngoại giao Anh rằng sẽ có biện pháp mạnh với Ecuador.

(SGGPO).- Tờ Andes ngày 17-8 đưa tin, Chính phủ Peru, quốc gia đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR) đã tuyên bố nhóm họp khối này vào ngày 19-8, thể theo yêu cầu của Ecuador. Mục đích của cuộc họp là đánh giá tình hình sau khi Chính phủ Ecuador chấp nhận đơn xin tị nạn chính trị của người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, bất chấp đe dọa trước đó của Bộ Ngoại giao Anh rằng sẽ có biện pháp mạnh với Ecuador.

Theo Ngoại trưởng Ecuador Ricardo Patino, tổ chức Sự lựa chọn Boliva cho châu Mỹ (ALBA) và Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) đã thể hiện sự ủng hộ với Ecuador và sẽ nhóm họp trong thời gian sớm nhất để thảo luận về căng thẳng giữa Anh và Ecuador liên quan đến vấn đề trên.

Trong khi đó, trang WikiLeaks đã lên án lời đe dọa của Anh là hành động cực đoan và thù địch nhằm vào những người tị nạn. WikiLeaks cho biết đại sứ quán Ecuador ở London (Anh) hiện đang bị cảnh sát bao vây, trong động thái thể hiện sức mạnh vũ lực để đe dọa nhằm bắt cho bằng được Julian Assange.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục