Chim di trú mang virus H7N9 đến Trung Quốc

Tân Hoa xã ngày 8-4 đưa tin, ông Vu Khang Chấn, chuyên gia thú y thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc (MOA) cho biết có thể chim di cư đã mang virus cúm H7N9 đến Trung Quốc. Loại virus này được tìm thấy trên các con gia cầm sống bán ngoài chợ mà không phát hiện tại các trang trại nuôi gia cầm. MOA đã điều nhân viên tới các khu chợ địa phương và các trang trại chăn nuôi để thu thập các mẫu phẩm về xét nghiệm. Bộ này khẳng định sẽ công khai kết quả một cách minh bạch và kịp thời. Trong khi đó, Trung Quốc đã ghi nhận ca nhiễm virus H7N9 thứ 21, là một nam giới 55 tuổi, làm nghề buôn bán gia cầm, sống tại tỉnh An Huy.
Chim di trú mang virus H7N9 đến Trung Quốc

(SGGPO).- Tân Hoa xã ngày 8-4 đưa tin, ông Vu Khang Chấn, chuyên gia thú y thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc (MOA) cho biết có thể chim di cư đã mang virus cúm H7N9 đến Trung Quốc. Loại virus này được tìm thấy trên các con gia cầm sống bán ngoài chợ mà không phát hiện tại các trang trại nuôi gia cầm. MOA đã điều nhân viên tới các khu chợ địa phương và các trang trại chăn nuôi để thu thập các mẫu phẩm về xét nghiệm. Bộ này khẳng định sẽ công khai kết quả một cách minh bạch và kịp thời. Trong khi đó, Trung Quốc đã ghi nhận ca nhiễm virus H7N9 thứ 21, là một nam giới 55 tuổi, làm nghề buôn bán gia cầm, sống tại tỉnh An Huy.

Kiểm tra virus cúm H7N9 trên chim bồ câu ở Hồ Nam

Kiểm tra virus cúm H7N9 trên chim bồ câu ở Hồ Nam

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa dịch bệnh Thượng Hải Ngô Phàm cũng thông báo rằng, trong số 6 trường hợp nhiễm H7N9 đang được điều trị, có một bệnh nhân 4 tuổi đang hồi phục sức khỏe. Điều này cho thấy, những trường hợp nhiễm H7N9 không phải ai cũng nặng thêm.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông đã lập một quỹ ban đầu 4,76 triệu USD để phòng chống cúm H7N9 cũng như hỗ trợ các bệnh nhân nghèo bị nhiễm virus. Chính quyền trung ương đã phát thuốc thử phản ứng virus cúm H7N9 cho 409 trung tâm kiểm soát gia cầm trên cả nước. Trung Quốc đã phê duyệt thuốc Peramivir, một loại thuốc chống cảm cúm mới được cho là có khả năng điều trị hữu hiệu virus cúm gia cầm H7N9.

Trước đó, giới truyền thông Trung Quốc lan truyền thông tin cho rằng, một số loại thảo dược gia truyền có tác dụng ngăn ngừa virus H7N9 và đề nghị những người thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm cao (những người chăn nuôi, giết mổ, chế biến, bán thịt gia cầm) hãy mua, uống loại thuốc này thay cho uống trà để dự phòng.

 PHƯƠNG NAM

- Thông tin liên quan:

>> Trung Quốc thông qua thuốc mới điều trị cúm gia cầm H7N9

>> Trung Quốc dồn toàn lực ngăn chặn virus cúm H7N9

>> Trung Quốc đóng cửa các chợ gia cầm lớn

Tin cùng chuyên mục