Ai Cập: Phát hiện âm mưu khủng bố đại sứ quán Mỹ và Pháp

Ai Cập: Phát hiện âm mưu khủng bố đại sứ quán Mỹ và Pháp

(SGGPO).- Văn phòng công tố viên Ai Cập ngày 16-5 cho biết, có bằng chứng cho thấy 3 nghi phạm liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã chọn đại sứ quán Mỹ và Pháp ở Cairo làm mục tiêu tấn công khủng bố.

CNN dẫn tin từ Hãng thông tấn Trung Đông (MENA) cho biết, 3 nghi phạm này bị bắt hồi cuối tuần qua dự định kích nổ bom cài trên xe hơi tại 2 địa điểm trên và một vị trí khác.

Các nghi phạm này sở hữu 10 kg thuốc nổ ammonium nitrate, thành phần chính để chế tạo bom.

Đại sứ quán Mỹ tại cairo tiếp tục bị đe dọa

Đại sứ quán Mỹ tại cairo tiếp tục bị đe dọa

Người phát ngôn của đại sứ quán Mỹ ở Cairo, ông David Linfield nói với CNN rằng, thông qua các phương tiện truyền thông Ai Cập, ông biết được thông tin trên nhưng ông này không bình luận gì. Ai Cập đã ra lệnh tạm giam một trong 3 nghi phạm mang tên Mohamed AboulEla Aqida. Hiện vẫn chưa rõ số phận của 2 nghi phạm còn lại.

Cũng theo văn phòng công tố viên Ai Cập, các nghi phạm liên quan đến nhóm Daoud Al Asdi, chi nhánh của Al-Qaeda tại Iraq và là thành viên Al-Qeda khu vực bán đảo Sinai.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15-5 đã ra lời cảnh báo cho công dân nước này tới Ai Cập nhưng không nói rõ lệnh này có liên quan đến âm mưu trên hay không hay là tiếp tục cảnh giác sau vụ một công dân Mỹ bị đâm tại Ai Cập hôm 9-5. Bộ Ngoại giao Mỹ còn kêu gọi công dân Mỹ tránh xa các cuộc biểu tình ở Ai Cập, kể cả biểu tình ôn hòa vì nó có thể nhanh chóng biến thành bạo động và người nước ngoài dễ biến thành mục tiêu tấn công của những người biểu tình.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục