Độc giả Time bình chọn Thủ tướng Ấn Độ là nhân vật của năm

Với hơn 16% bình chọn trong gần 5 triệu phiếu bầu từ độc giả, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã giành được danh hiệu Nhân vật của năm do độc giả của tờ Time bình chọn.
Độc giả Time bình chọn Thủ tướng Ấn Độ là nhân vật của năm

(SGGPO).- Với hơn 16% bình chọn trong gần 5 triệu phiếu bầu từ độc giả, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã giành được danh hiệu Nhân vật của năm do độc giả của tờ Time bình chọn.

Độc giả Time bình chọn Thủ tướng Ấn Độ là nhân vật của năm ảnh 1

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Đứng ngay sau ông Modi là những thành viên tham gia các cuộc biểu tình chống lại sự tàn bạo của cảnh sát ở thành phố Ferguson, Mỹ sau khi một thiếu niên da màu bị cảnh sát da trắng bắn hồi tháng 8 vừa qua, với 9% tổng số phiếu bầu.

Ngoài ra, trong top 5 còn thủ lĩnh biểu tình tại Hồng Công Joshua Wong; chủ nhân giải Nobel hòa bình Malala Yousafzai và những bác sĩ, y tá đã tham gia công tác chữa trị đại dịch Ebola.

Theo kết quả được tờ Time công bố, một lượng lớn độc giả từ Ấn Độ tham gia bình chọn đã giúp nhà lãnh đạo Modi đứng đầu trong danh sách Nhân vật của năm. Mỹ là quốc gia tham gia bình chọn nhiều nhất với 37% tổng số phiếu, tiếp sau đó là Ấn Độ với 17% và Nga là 12%.

Tổng cộng hơn 225 quốc gia đã tham gia cuộc bầu chọn của Time.

Dự kiến, Tổng biên tập của Time, bà Nancy Gibbs sẽ công bố Nhân vật của Năm do ban lãnh đạo Time bình chọn vào ngày 10-12.

Song Nguyên

Tin cùng chuyên mục