Paris lũ lụt lớn nhất trong hơn một thế kỷ

Dự báo mưa tiếp tục trong những ngày tới và mực nước sông Seine tại Paris vào ngày mai 3-6 sẽ đạt đỉnh 5,6 m, cao nhất từ năm 1910 với kỷ lục 8,6 m.
Paris lũ lụt lớn nhất trong hơn một thế kỷ

Dự báo mưa tiếp tục trong những ngày tới và mực nước sông Seine tại Paris vào ngày mai 3-6 sẽ đạt đỉnh 5,6 m, cao nhất từ năm 1910 với kỷ lục 8,6 m.

Theo Reuters, hôm nay 2-6, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, Chính phủ dự báo những khó khăn lớn sắp tới trong một số khu vực.

Sông Seine tràn bờ ngập đường ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AP

Trong những ngày đầu tháng 6, sông Seine đã tràn bờ làm ngập các đường ven sông, tất cả tuyến giao thông đường sông đã bị đình chỉ, gồm tuyến du lịch Bateaux-Mouches nổi tiếng.

Trên tuyến phố chính của Paris, đại lộ Francois Mitterrand, các cửa hàng đã phải đóng cửa khi nước tràn vào. Thị trấn Nemours, cách Paris khoảng 80 km về phía Nam là khu vực bị lũ lụt nặng nhất ở Pháp.

Di dời cây xanh dọc sông Seine ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, ngày 1-6, một cụ bà 86 tuổi được tìm thấy đã chết trong ngôi nhà ngập nước ở khu vực Souppes-sur-Loing, cách Paris khoảng 135 km về phía Nam.

Cư dân trong hàng ngàn ngôi nhà tại các vùng miền Trung nước Pháp dọc sông Loire và sông Seine đã được sơ tán sau những ngày mưa liên tục gây lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn một thế kỷ ở một số khu vực.

Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết, tại vùng Paris trong tháng 5 là tháng ẩm ướt nhất kể từ năm 1960.

Xe hơi trôi nổi trên đường phố trong dòng nước lũ ở Simbach am Inn, Đức, ngày 2-6-2016. Ảnh: AP

Trong lúc đó, AP cho biết, tại nhiều vùng ở Đức và Bỉ, nhiều con sông tràn bờ do mưa lớn trong những ngày qua, gây ngập lụt, làm hàng ngàn người mắc kẹt trong nhà và trong xe hơi. Tại Đức, ít nhất 4 người chết khi lũ lụt tràn qua các thị trấn Simbach am Inn và Triftern gần biên giới Áo.

Bỉ cũng chịu đựng mưa lớn sang ngày thứ 4, gây lũ lụt ở một số khu vực, từ Antwerp ở phía Bắc và Flanders ở phía Tây đầu tuần này; nước tiếp tục dâng tại Limburg và Liege ở phía Đông. Một số khu vực đã được sơ tán khi đường phố ngập lụt do các sông tràn bờ. Tuyến xe lửa chính nối Limburg đến thủ đô Brussels phải tạm đình chỉ từ sáng 2-6.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục