Tu bổ phố cổ Đồng Văn

(SGGP).- Ngày 19-7, bên lề hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm của Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Thế Hùng - Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa khẳng định, từ tháng 1-2013 Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Hà Giang, đề nghị Hà Giang triển khai dự án tu bổ di tích phố cổ ở đây.

Giữa tháng 7, UBND tỉnh Hà Giang đã gửi Bộ VH-TT-DL dự án tu bổ phố cổ Đồng Văn, Cục Di sản văn hóa đã thẩm định về mặt chuyên môn, Vụ Kế hoạch Tài chính của bộ đang xem xét thẩm định. Trong một vài ngày tới, bộ sẽ có thỏa thuận dự án tu bổ phố cổ Đồng Văn. Trong đó, bộ đề nghị tỉnh Hà Giang lựa chọn những hạng mục đang xuống cấp nặng nhất, đặc biệt là các nhà mà nhân dân đang sinh sống để ưu tiên làm trước.

Bộ VH-TT-DL sẽ xem xét hỗ trợ về kinh phí để tỉnh Hà Giang có thể triển khai việc tu bổ phố cổ Đông Văn. Việc triển khai kế hoạch tu bổ phố cổ Đồng Văn đã được tỉnh Hà Giang chuẩn bị từ cách đây 2 năm và đang đi vào những giai đoạn cuối cùng.

MAI AN

  • 9 tác phẩm đoạt giải cuộc thi thơ ĐBSCL lần thứ 5

(SGGP).- Ban tổ chức cuộc thi thơ ĐBSCL lần thứ 5 vừa công bố 9 tác phẩm đoạt giải bao gồm: Giải nhất trao cho tác giả Cao Thoại Châu (Long An) với tác phẩm Tiếng đờn ca tài tử ở phà Vàm Cống. Tác giả Nguyễn Thanh Hải (Tiền Giang) đoạt giải nhì với tác phẩm Phía mùa cam bạc lá và giải khuyến khích với tác phẩm Tản mạn trưa. Hai giải ba thuộc về Xóm mình nghèo giấu điện vào đêm của Nguyễn Ngọc Tân (Cà Mau) và Nhật ký cho ngày rỗng của Trần Huy Minh Phương (Sóc Trăng).

Ngoài ra, ban tổ chức còn chọn trao 4 giải khuyến khích cho các tác giả: Nguyễn Giang San (Đồng Tháp), Võ Thị Nguyệt (Cần Thơ), Nguyễn Đình Chiến và Trương Chí Hùng (An Giang). Cuộc thi thơ ĐBSCL lần thứ 5 do Hội Văn học Nghệ thuật Sóc Trăng đăng cai tổ chức được phát động từ tháng 4-2012. Ban tổ chức đã nhận được 531 tác phẩm của 162 tác giả trong khu vực gửi dự thi. Lễ tổng kết, phát thưởng sẽ tổ chức vào ngày 29-7 tại TP Sóc Trăng.

THỐNG NHẤT

  • “Gắn kết yêu thương - Mở ra thế giới” chăm lo học sinh nghèo

(SGGP).- Ngày 19-7, Đoàn Tổng Công ty du lịch Phú Thọ và BCH Huyện đoàn Cần Giờ phối hợp tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương - Mở ra thế giới” chăm lo cho học sinh nghèo vui chơi trong dịp hè về. Có 300 học sinh nghèo của các xã Cần Thạnh, An Thới Đông, Bình Khánh, Long Hòa (huyện Cần Giờ) được tham quan, chơi trò chơi miễn phí tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và Công viên nước Đầm Sen.

* Hôm nay 20-7, Công viên Văn hóa Đầm Sen phối hợp cùng Sở GD-ĐT TPHCM và Phòng Giáo dục huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình “Đầm Sen - Cầu nối yêu thương 2013”, tặng 2.000 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh hiếu học tại huyện Giá Rai, tỉnh bạc Liêu.

ĐỖ HẠNH

  • Tin vắn

* Vợ chồng son là chương trình truyền hình thực tế hướng đến những giá trị gia đình, dành cho những cặp vợ chồng trẻ vừa mới cưới từ 6 tháng đến 5 năm, chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình. Mỗi chương trình sẽ có hai cặp vợ chồng lần lượt trò chuyện với hai MC là NSND Hồng Vân và diễn viên Quốc Thuận.

Nội dung cuộc trò chuyện không dựa theo kịch bản, mà là những cuộc trò chuyện thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, bày tỏ quan điểm, cách sống, thói quen cùng những khác biệt của nhau và nhận những lời khuyên để vợ chồng hiểu nhau hơn, cùng nhau xây dựng một cuộc hôn nhân bền vững… “Vợ chồng son” dựa theo format gốc rất nổi tiếng của Đài Truyền hình Asashi (Nhật Bản), đã có tuổi thọ hơn 40 năm. Chương trình do Công ty MVC phối hợp với HTV sản xuất và phát sóng vào 22 giờ tối chủ nhật hàng tuần trên HTV7, bắt đầu từ 4-8.

NHƯ HOA

* Ca sĩ Huỳnh Lợi phát hành album online Nhạc đỏ 27-7 với mong muốn tưởng nhớ, khắc ghi công ơn và tôn vinh sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Album là tuyển tập gồm 10 ca khúc và 6 bonus track nhạc nền: Màu hoa đỏ, Bình Trị Thiên khói lửa, Người Mẹ xứ Bình Dương, Thăm mộ chị Sáu, Nghĩa trang đồng đội, Linh thiêng Việt Nam, Cuộc đời và tiếng hát, Cỏ non bên thành cổ, Khát vọng sống và yêu, Lá đỏ lá xanh bên thành cổ. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên nằm trong dự án âm nhạc dài hơi của ca sĩ Huỳnh Lợi, kéo dài đến năm 2015 - năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục