Hội Nhà văn TPHCM giao lưu với sinh viên Đại học Duy Tân

Chiều 14-5, tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Hội Nhà văn TPHCM có buổi giao lưu với 500 giảng viên và sinh viên Khoa KHXH-NV của Trường Đại học Duy Tân.

(SGGP).- Chiều 14-5, tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Hội Nhà văn TPHCM có buổi giao lưu với 500 giảng viên và sinh viên Khoa KHXH-NV của Trường Đại học Duy Tân.

Tại buổi giao lưu, các nhà văn của Hội Nhà văn TPHCM trao đổi các vấn đề, hiện tượng xã hội ảnh hưởng đến lĩnh vực văn học nghệ thuật ngày nay cũng như sự ảnh hưởng của văn học nghệ thuật đối với cuộc sống.

Nhà văn Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM đã chia sẻ với các sinh viên đang theo học tại Khoa KHXH-NV, Trường Đại học Duy Tân về hiện tượng tiếng Việt có dấu hiệu ngày càng “nghèo” đi, nhất là ngôn ngữ tiếng Việt được thể hiện trên báo chí hiện nay. Vì vậy, nhà văn Trần Văn Tuấn khuyên các em sinh viên, nhất là sinh viên ngành Văn - báo chí, phải thường xuyên rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ tiếng Việt để làm sao những tác phẩm của mình không chỉ đúng, trúng mà còn phải “đẹp”. Bên cạnh đó, nhà văn Trần Văn Tuấn cũng khuyên các sinh viên ngoài việc rèn luyện vốn ngôn ngữ còn phải hiểu biết về xã hội, kiến thức về kinh tế - xã hội, lịch sử...

° Sáng cùng ngày, tại Trường Đại học Duy Tân đã diễn ra buổi ký kết giữa Trường Đại học Duy Tân và Hội Nhà văn TPHCM, Hội Nhà văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hội Nhà văn TP Đà Nẵng.

Đối với các Hội Nhà văn, định kỳ hàng tháng tổ chức các sinh hoạt học thuật dành cho sinh viên Trường Đại học Duy Tân; các hội nhà văn cùng với Tạp chí Non Nước, Tạp chí Sông Hương và website của Hội Nhà văn TPHCM giới thiệu những bài viết và tác phẩm đạt chất lượng của sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Duy Tân.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục