Vụ nhà trường buộc học sinh viết lời khai: Chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm

SGGP
Ngày 6-12, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) cho biết, việc Trường THCS Duy Ninh lấy lời khai của học sinh, UBND huyện đã yêu cầu báo cáo và trường đã báo cáo bằng văn bản.

Tuy nhiên văn bản do Hiệu trưởng Phạm Thị Lệ Anh đã không trung thực với những “điều tra” trước đó với học sinh.

Ngày 5-12 bà Anh có báo cáo số 49/BC-THCSDN. Tại báo cáo này bà Anh chuyển từ “điều tra học sinh bằng phiếu” thành “tổ chức lấy ý kiến từ học sinh”. Trên thực tế, ngày 21-11 bà Anh đã triệu tập cuộc họp với hội cha mẹ học sinh, gia đình em N. và đã biết rõ hành vi của cô T. buộc 23 bạn tát N. và cô giáo đã tát một cái cuối cùng.

Cùng ngày bà Anh đã có báo cáo số 44 lên cấp trên với nội dung: “Học sinh hỏi cô T. là sẽ xử lý bạn như thế nào, có tát bạn như cô đã nói (nếu bạn nào vi phạm mỗi bạn tát 10 cái), cô T. trả lời là có”.

Từ đó, trong Công văn số 59 ngày 5-12, bà Anh nêu: “Qua việc làm trên, nhà trường nhận thấy cách làm đó chưa phù hợp trong việc nắm bắt thông tin và xử lý thông tin. Ban giám hiệu và nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc làm trên”.

MINH PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khởi tố, bắt 3 giáo viên chấm thi tự luận tại Hòa Bình

Khởi tố, bắt 3 giáo viên chấm thi tự luận tại Hòa Bình

Ngày 24-4, Bộ Công an thông tin, quá trình mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 xảy ra tại tỉnh Hòa Bình, ngày 23-4, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 3 cá nhân trong tổ chấm thi môn tự luận.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng – Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

Từ nhiều năm nay, đa số các em học sinh lớp 12 chỉ tham gia vào một kỳ thi, đó là kì thi THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức và đây được xem là phương thức tuyển sinh xuyên suốt và duy nhất. Việc phụ thuộc vào một kỳ thi sẽ có nhiều bất cập và khá mạo hiểm khi lấy đi cơ hội vào đại học của nhiều thí sinh, đồng thời chưa đủ để đánh giá chính xác năng lực của người học.

Giáo dục hội nhập

Tham gia xếp hạng quốc tế: Được nhiều hơn mất

Trong 2 năm trở lại đây, các đại học (ĐH) của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên các bảng xếp hạng của châu lục và thế giới. Bỏ qua những hạn chế của việc xếp hạng, việc Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng cho thấy các ĐH của ta đã bắt đầu tiếp cận những chuẩn mực của quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho cộng đồng… Nhiều chuyên gia cho rằng, tham gia các bảng xếp hạng, chúng ta được nhiều hơn mất, biết được đâu là yếu kém, hạn chế để khắc phục.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.