Ông Trần Văn Trí nhận ủy quyền giải quyết nợ của Bianfishco

(SGGP).- Chiều 12-4, ông Trần Văn Trí, người được bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco) ủy quyền làm Tổng giám đốc trong thời gian bà điều trị bệnh ở nước ngoài, cho biết ông đã nhận được giấy ủy quyền hợp pháp của bà Hiền gửi về từ Mỹ.

Giấy ủy quyền có xác nhận của công chứng viên Son Vo đến bệnh viện Fountain Valley, tiểu bang California (Hoa Kỳ), ký vào giấy ủy quyền ngày 16-3, đóng dấu chuyển đến bang Massachusetts để chứng thực. Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ ký xác nhận cho giấy ủy quyền này, số 1088/DSQ-HVH12, ký ngày 3-4-2012 do ông Nguyễn Hồng Hà, Tham tán đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ ký.

Ông Trần Văn Trí cho biết trên cơ sở ủy quyền làm tổng giám đốc, thay mặt phần cổ phiếu 50% của bà Diệu Hiền, ông sẽ mời các cổ đông chiến lược họp để giải quyết vấn đề nợ nần của Bianfishco và bàn kế hoạch tổ chức đại hội cổ đông, chuẩn bị đưa nhà máy vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Với giấy ủy quyền này, ông Trần Văn Trí có đủ điều kiện bán một số tài sản để trả nợ tiền mua cá của nông dân và trả lương công nhân… Song song đó, Bianfishco cũng đạt được thỏa thuận với một ngân hàng đồng ý bơm vốn cho công ty khôi phục sản xuất.

Những ngày qua, Bianfishco đã trả được nợ cho ngân hàng khoảng 300 tỷ đồng, đồng thời đang tính toán với Công đoàn KCX Cần Thơ xác định lương tháng 3-2012, để trả công nhân trong vài ngày tới.

Bình Đại

Thông tin liên quan

- Tổng nợ của Bianfishco hơn 1.540 tỷ đồng

- Bianfishco: Đầu tháng 4 hoạt động trở lại

- Bianfishco vẫn chưa xác định thời gian trả nợ

- Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin về bà Phạm Thị Diệu Hiền

- Ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco (chồng bà Diệu Hiền) cam kết trả hết tiền nợ mua cá của dân

Tin cùng chuyên mục