1.052 phòng trọ được gắn điện kế trực tiếp

(SGGP). – Góp phần giảm bớt khó khăn cho người thuê phòng trọ, Công ty Điện lực Tân Thuận (TPHCM) đã đơn giản nhiều thủ tục để gắn điện kế trực tiếp cho 1.052 phòng trọ, giúp 4.208 công nhân, sinh viên và người lao động thuê trọ được sử dụng điện đúng giá quy định thay vì gắn cho chủ thuê trọ.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Tân Thuận cũng đã vận động 3.223 (100%) chủ nhà trọ cam kết bán đúng giá điện theo quy định cho người thuê trọ.

Để thực hiện việc hợp đồng gắn điện kế trực tiếp với người thuê phòng trọ, công ty đã phối hợp với chính quyền 25 phường thuộc quận 4 và quận 7 tiến hành xác minh, hướng dẫn thủ tục đăng ký định mức điện, thủ tục gắn mới điện kế cho người lao động thuê trọ. Công ty chủ động cử nhân viên đến nhận hồ sơ tại trụ sở các phường và tận nhà khách hàng. Thủ tục đăng ký gắn mới điện kế cho người thuê trọ bao gồm giấy xác nhận tạm trú của địa phương và giấy bảo lãnh thanh toán tiền điện của chủ nhà.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều chủ nhà trọ không đồng ý cho người thuê phòng trọ gắn mới điện kế vì lý do ngại bảo lãnh thanh toán tiền điện khi người thuê không thanh toán. 

THƯ LÊ

Tin cùng chuyên mục