Nón bảo hiểm đạt chuẩn nhưng chưa an toàn

Đây là đánh giá mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới sau khi tiến hành kiểm ngẫu nhiên một số lượng lớn nón bảo hiểm ở Việt Nam. Theo đó, trong số 110 nón được chọn để thử có 81% nón đạt yêu cầu kiểm tra về trọng lượng và các bộ phận cần thiết, 89% nón đạt yêu cầu về kích cỡ nhưng chỉ có 18,9% nón đạt yêu cầu về hấp thụ xung động.

(SGGP).- Đây là đánh giá mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới sau khi tiến hành kiểm ngẫu nhiên một số lượng lớn nón bảo hiểm ở Việt Nam. Theo đó, trong số 110 nón được chọn để thử có 81% nón đạt yêu cầu kiểm tra về trọng lượng và các bộ phận cần thiết, 89% nón đạt yêu cầu về kích cỡ nhưng chỉ có 18,9% nón đạt yêu cầu về hấp thụ xung động.

Đây là yếu tố ảnh hưởng tới mức độ an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, WHO cũng tiến hành thử hấp thụ xung động đối với 88 nón được chọn ngẫu nhiên từ danh sách 444 nón đạt chuẩn và có dán tem CR, kết quả là chỉ có 46% nón đạt chuẩn theo yêu cầu.

Trong khi đó, theo đánh giá của Cục Quản lý thị trường, sau hơn một tháng triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nón bảo hiểm không đảm chất lượng, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.776 cơ sở kinh doanh có vi phạm hành chính, tịch thu, tạm giữ gần 54.000 chiếc không đảm bảo chất lượng, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và không ghi nhãn hàng hóa theo quy định. Cơ quan chức năng cũng nhận định, hiện nay do nhu cầu sử dụng nón bảo hiểm không đảm bảo chất lượng vẫn còn, dẫn đến tồn tại một bộ phận người kinh doanh cung cấp các loại nón không bảo đảm chất lượng giá rẻ. 

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục