Nick Vujicic đã đến Việt Nam - Niềm tin gặp niềm tin

Chỉ hơn 2 giờ đồng hồ sau khi đặt chân đến Việt Nam, “đại sứ của hy vọng” Nick Vujicic đã có cuộc giao lưu đầu tiên với bạn bè Việt Nam tại trung tâm hội nghị White Place, TPHCM. Ngay từ chiều, khu vực này đã tràn ngập các bạn trẻ đến chờ Nick, ước tính đã có hơn 5.000 khách mời đến dự chương trình đầu tiên của Nick ở Việt Nam.
Nick Vujicic đã đến Việt Nam - Niềm tin gặp niềm tin

Chỉ hơn 2 giờ đồng hồ sau khi đặt chân đến Việt Nam, “đại sứ của hy vọng” Nick Vujicic đã có cuộc giao lưu đầu tiên với bạn bè Việt Nam tại trung tâm hội nghị White Place, TPHCM. Ngay từ chiều, khu vực này đã tràn ngập các bạn trẻ đến chờ Nick, ước tính đã có hơn 5.000 khách mời đến dự chương trình đầu tiên của Nick ở Việt Nam.

Nick Vujicic giao lưu cùng công chúng TPHCM. Ảnh: Tường Vy

Nick Vujicic giao lưu cùng công chúng TPHCM. Ảnh: Tường Vy

Cách Nick lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả Việt Nam có một nét độc đáo hiếm thấy trong suốt hành trình của anh trên thế giới. Anh xuất hiện trong sự chào đón của một người bạn đặc biệt, dịch giả Bích Lan, một người cũng như anh, cũng có hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật và cũng đã vượt qua tất cả để đạt được thành công. Hình ảnh Bích Lan với cánh tay yếu ớt ôm Nick không tay và chân đã gây xúc động nghẹn ngào với khán giả.

Và không chỉ có một mình Bích Lan, ở cuộc gặp gỡ đầu tiên này, Nick không nén được sự bất ngờ khi được giới thiệu đến 24 người như anh. Mỗi người có một số phận, một bi kịch khác nhau nhưng cũng như Nick, họ có một điểm chung là đều vượt qua nỗi đau cả về thể xác và tâm hồn để vươn đến thành công trong cuộc sống. Họ được mệnh danh là những “Ý chí nghị lực Việt Nam”. Và hình ảnh Nick gặp gỡ họ trong đêm đầu tiên này được ví von như là cuộc gặp gỡ giữa niềm tin và niềm tin.

“Chưa bao giờ tôi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt đến như thế”, Nick mở đầu bài diễn thuyết của mình bằng sự ngỡ ngàng như vậy. Thu hút khán giả bằng sự dí dỏm, thông minh, Nick nói về những khó khăn những ngày đầu anh hiểu được sự tàn tật của mình và quá trình giải thoát khi anh tìm được cho mình mục đích sống: “Bất cứ ai trong chúng ta cũng là một điều đặc biệt của tạo hóa, là tôi, là bạn, tất cả đều quan trọng với cuộc sống này”.

Có một điểm khá đặc biệt mà chỉ có tiếp xúc trực tiếp mới có thể thấy được là tài năng hài hước của Nick. Anh kể 3 câu chuyện cười, tất cả đều liên quan đến khiếm khuyết thân thể của anh. Hai câu chuyện đầu tiên liên quan đến máy bay, anh tự hào: “Nhiều bạn than phiền ghế máy bay chật chội, ngồi lâu tê chân, tê tay, tôi lại thấy rất thoải mái! Thậm chí, có lần tôi còn nhờ bạn bè đặt vào khoang để hành lý rồi bất ngờ thò đầu ra khi có khách đi ngang, ai cũng giật mình”. Có lúc anh lại đóng giả làm phi công và làm tất cả hành khách phải há hốc kinh ngạc khi thấy một phi công không tay chân. Câu chuyện cuối anh kể có lần ngồi trên ghế xe hơi, chỉ ló đầu, một cô gái nhìn anh, anh nhìn lại và từ từ xoay vòng tròn tại chỗ làm cô gái hoảng hốt vì không hiểu chuyện gì xảy ra.

Ba câu chuyện cười của Nick không chỉ để cười, đó là cách đơn giản nhất để minh họa điều anh muốn nói trong lần đầu tiên gặp gỡ khán giả Việt Nam: “Tôi yêu cơ thể mình, nhìn tôi đi bạn có thấy tuyệt vọng là điều vô nghĩa thế nào không?”.

Sau buổi diễn thuyết, Nick đã có cuộc trao đổi, trả lời các câu hỏi của khán giả về những điều anh đã trải qua, đã phải vượt qua để được như ngày hôm nay. Nick đã chuyển tải đến các khán giả nhất là các bạn trẻ sự hy vọng về cuộc sống dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sáng nay 23-5, cũng tại White Place, Nick sẽ có cuộc giao lưu với các doanh nhân TPHCM với chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc” trước khi ra Hà Nội diễn thuyết trước 20.000 thanh niên tại sân vận động Mỹ Đình về chủ đề “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”.

Cách nay mấy năm, tôi thi ĐH lần đầu tiên và đã rớt, khi đó tôi cảm giác cuộc sống thật tuyệt vọng, ba mẹ vất vả lo cho tôi ăn học, họ hàng trông chờ vào tôi. Thế mà tôi đã làm tất cả mọi người thất vọng bởi sự kém cỏi của mình, tôi cảm thấy mình là kẻ vô dụng nhất thế giới này. Và lúc đó, tôi đã có ý nghĩ chấm dứt cuộc sống của mình. Chính trong lúc tuyệt vọng đó, tôi tình cờ xem được một clip ngắn của Nick trên YouTube, thật ra tôi cũng không nhớ rõ Nick nói gì trong clip đấy. Điều tôi thấy là một anh chàng có khuôn mặt tràn trề hạnh phúc dù anh ta không có cả tay và chân. Thật kinh khủng, đến mức thế mà anh ấy không tuyệt vọng, không buông bỏ mà lại có thể thành công, thành công hơn rất nhiều tôi, một chàng trai lành lặn, mạnh khỏe. Vậy thì cớ gì tôi lại có thể từ bỏ, tôi đã chấp nhận sự thất vọng, chấp nhận những lời chê bai và rồi tôi đã thành công, thi đậu ĐH. Nhiều lúc nghĩ lại tôi thấy buồn cười về những ý nghĩ của mình khi đó và lại cảm ơn Nick. Chính vì thế, khi biết Nick qua Việt Nam, tôi đã cố để có thể tận mắt thấy anh ấy, người đã cứu sống tôi.

(Nguyễn Hoài Anh, sinh viên ĐH Kiến trúc TPHCM)

TƯỜNG VY

Nick Vujicic đã đến Việt Nam - Niềm tin gặp niềm tin ảnh 2

- Thông tin liên quan:

>> Nick Vujicic đã đến TPHCM

Tin cùng chuyên mục