Chưa xử phạt xe không thống nhất thông tin trong Giấy chứng nhận

Nhằm giảm bớt khó khăn cho chủ xe và lái xe, Bộ GTVT vừa có công văn đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT chưa xử phạt đối với ô tô đã sang tên đổi chủ đang còn hạn kiểm định nhưng chưa bổ sung, thay đổi thông tin hành chính trong giấy chứng nhận và tem kiểm định. Việc kiểm tra, kiểm soát đối với các ô tô này sẽ căn cứ theo số khung và số máy trên Giấy đăng ký và Giấy chứng nhận kiểm định của xe.

(SGGP).- Nhằm giảm bớt khó khăn cho chủ xe và lái xe, Bộ GTVT vừa có công văn đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT chưa xử phạt đối với ô tô đã sang tên đổi chủ đang còn hạn kiểm định nhưng chưa bổ sung, thay đổi thông tin hành chính trong giấy chứng nhận và tem kiểm định. Việc kiểm tra, kiểm soát đối với các ô tô này sẽ căn cứ theo số khung và số máy trên Giấy đăng ký và Giấy chứng nhận kiểm định của xe.

Bộ GTVT cũng sẽ chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn các đơn vị đăng kiểm trên cả nước tạm thời chưa kiểm định và bổ sung, thay đổi thông tin hành chính với các xe đã sang tên đổi chủ nhưng còn hạn kiểm định. Việc đổi giấy chứng nhận đăng kiểm sẽ được thực hiện vào kỳ kiểm định tiếp theo.

Bộ GTVT cũng vừa kiến nghị với Bộ Tài chính về việc cho phép thu phí sử dụng đường bộ đối với số lượng sơmi rơ moóc tương ứng với số lượng xe đầu kéo của doanh nghiệp. Trước đó, theo quy định tại Thông tư 197, mọi xe đầu kéo và sơ mi rơ-moóc đều bị “đếm xe thu phí” riêng rẽ từng loại khiến nhiều doanh nghiệp vận tải bức xúc. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp tuy có nhiều sơ mi rơ moóc hơn số lượng xe đầu kéo, nhưng khi vận tải hàng hóa trên đường thì một xe đầu kéo chỉ có thể kéo theo 1 rơ moóc phù hợp với chủng loại hàng. Do đó, còn nhiều rơ-moóc không sử dụng đến.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục