TPHCM: Số người hiến máu tình nguyện nhiều lần cao nhất

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo diễn ra ngày 11-6 tại Hà Nội giới thiệu các hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2013 do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức.
TPHCM: Số người hiến máu tình nguyện nhiều lần cao nhất

(SGGPO). - Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo diễn ra ngày 11-6 tại Hà Nội giới thiệu các hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2013 do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết, để biểu dương, ghi nhận những người đã tham gia hiến máu tình nguyện và có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu tình nguyện, , Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2013 sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội  vào ngày 14-6. Đây là hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6) năm nay với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Ảnh: Quốc Khánh

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Ảnh: Quốc Khánh

Ông Nguyễn Hữu Hồng nhấn mạnh, phong trào hiến máu tình nguyện ở nước ta trong những năm qua đã có sự phát triển mạnh mẽ, với nhiều tấm gương cá nhân và tập thể hiến máu tiêu biểu. Trong số 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2013 được tôn vinh tới đây, người hiến máu nhiều lần nhất là anh Phạm Thanh Liêm ( sinh năm 1982, hiện là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Gia Lộc, Tràng Bảng, Tây Ninh) đã có 51 lần hiến máu. Hay như bác Lê Đình Duật ( sinh năm 1943, ở Thanh Xuân, Hà Nội) đã có 13 năm liên tục vận động con, cháu hiến 271 đơn ví máu, riêng vợ và 4 con trong gia đình bác Duật đã hiến 88 đơn vị máu.

Đáng chú ý, trong số các địa phương, thành phố Hồ Chí Minh có tới 10 tấm gương tiêu biểu về hiến máu tình nguyện được tôn vinh dịp này, trong đó có 7 người đã hơn 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện như: chị Hồng Bạch Tuyết ( C5/22 ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) đã 49 lần hiến máu; anh Nguyễn Nam Hải (73 Bùi Thị Điền, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi) đã 46 lần hiến máu; chị Nguyễn Hồng Hạnh ( Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 24, quận Bình Thạch) 45 lần hiến máu…và nhiều cá nhân tiêu biểu khác.

Trong năm 2012, cả nước đã tiếp nhận được hơn 912.300 đơn vị máu, tương đương với 1% dân số hiến máu, đáp ứng trên 50% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị, trong đó lượng máu từ người hiến máu tình nguyện đạt gần 88%.  Năm 2013, cả nước phấn đấu tiếp nhận được hơn 1 triệu đơn vị máu.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục