Phải báo cáo khiếu nại bức xúc của người dân về đất đai

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TPHCM có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư chưa đạt yêu cầu nên công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tuy giảm về số lượng nhưng mức độ phức tạp, gay gắt vẫn còn.

(SGGP). – Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TPHCM có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư chưa đạt yêu cầu nên công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tuy giảm về số lượng nhưng mức độ phức tạp, gay gắt vẫn còn.

Vì vậy, để có đủ thông tin đánh giá hiện trạng, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân vừa có ý kiến chỉ đạo các sở ngành, quận - huyện trong báo cáo công tác định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm, ngoài các nội dung báo cáo thông thường theo mẫu của Thanh tra Chính phủ, cần phải thống kê báo cáo thêm (có nhận xét, đánh giá, kiến nghị) về công tác tổ chức tiếp công dân, đối thoại giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các kiến nghị chính đáng của cử tri. Đặc biệt là khiếu nại bức xúc của nhân dân, của doanh nghiệp liên quan đến vấn đề quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Chủ tịch UBND TP cũng giao Thanh tra TP làm đầu mối phối hợp với Văn phòng Tiếp công dân TP và các sở ngành liên quan tổng hợp số liệu, dự thảo báo cáo trình UBND TP theo định kỳ hoặc đột xuất.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục