Đà Nẵng tặng bằng khen Việt kiều sưu tầm bản đồ Hoàng Sa và Trường Sa

Sáng 19-6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã thay mặt chính quyền thành phố tặng bằng khen cho ông Trần Thắng (43 tuổi, Việt kiều Mỹ, hiện là Chủ tịch Viện Văn hóa giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ) vì những đóng góp trong nghiên cứu, sưu tầm tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

(SGGP).- Sáng 19-6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã thay mặt chính quyền thành phố tặng bằng khen cho ông Trần Thắng (43 tuổi, Việt kiều Mỹ, hiện là Chủ tịch Viện Văn hóa giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ) vì những đóng góp trong nghiên cứu, sưu tầm tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Từ tháng 7 đến tháng 12-2012, ông Thắng đã dùng 13.000 USD từ nhiều nguồn đóng góp mua 3 atlas, 137 bản đồ và hơn 10 file sao chép các bản đồ Trung Hoa do nhiều quốc gia, trong đó có cả bản đồ do nhà nước Trung Hoa in ấn, thể hiện lãnh thổ nước này chỉ kéo dài đến đảo Hải Nam hoặc những bản đồ thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Toàn bộ số bản đồ này ông Thắng đã nhờ Viện Nghiên cứu phát triển văn hóa xã hội TP Đà Nẵng thẩm định và tặng cho UBND huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng để trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Ông Trần Thắng sinh tại Quảng Ngãi, định cư cùng gia đình tại Connecticut, Hoa Kỳ, từ năm 1991. Hiện nay ông đang công tác tại Công ty Sản xuất động cơ máy bay Pratt & Whitney.

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục