Một học sinh cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối

Ngày 19-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Thanh Chương (Nghệ An) đã đến thăm hỏi, biểu dương em Lê Văn Được (15 tuổi, trú xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Ngọc) về hành động dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối.

(SGGP).- Ngày 19-6, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Thanh Chương (Nghệ An) đã đến thăm hỏi, biểu dương em Lê Văn Được (15 tuổi, trú xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Ngọc) về hành động dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối.

Trước đó, vào chiều 17-6, trong lúc đi chăn trâu tại khu vực đầm Lầy bên sông Gang, Được nghe tiếng kêu cứu của 5 em nhỏ đang bắt hến dưới sông. Nghe tiếng kêu cứu, Được hô hoán cho mọi người biết nhưng do ở quá xa nên không ai nghe thấy. Không chần chừ, Được đã một mình lao xuống sông, kéo 2 em nhỏ vào chỗ nước cạn, sau đó tiếp tục bơi ra đưa 3 em còn lại vào bờ an toàn. 5 em được cứu đều trú xóm Ngọc Khánh (cùng xã với Được) là Trịnh Thị Hậu (13 tuổi), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Phương (13 tuổi), Nguyễn Thị Tú (10 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (13 tuổi). Hiện các cấp, ngành liên quan của huyện Thanh Chương đang làm thủ tục để đề nghị cấp trên khen thưởng xứng đáng cho em Được.

* Sáng 19-6, Ban Công an xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết đã tìm thấy thi thể 2 em học sinh bị đuối nước sau nhiều giờ tìm kiếm. Nạn nhân là 2 học sinh lớp 12, Trường THPT Nghĩa Hành là Phạm Văn Tây và Hồ Văn Kính, cùng ở xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành đã bị chết đuối khi tắm tại suối Chè, xã Long Sơn, huyện Minh Long vào chiều 18-6.

Sau khi biết kết quả thi đậu tốt nghiệp THPT năm 2013, trưa 18-6, hai em Tây và Kính rủ thêm 3 bạn học nữa đi chơi. Khi đến suối Chè các em rủ nhau xuống tắm thì gặp nạn.

DUY CƯỜNG - HÀ MINH

Tin cùng chuyên mục