Gia đình là nơi gìn giữ các giá trị truyền thống

Với chủ đề “Thiêng liêng tổ ấm gia đình”, lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam do Bộ VH-TT-DL tổ chức đã diễn ra tại Nhà Hát lớn Hà Nội ngày 28-6.

(SGGP). – Với chủ đề “Thiêng liêng tổ ấm gia đình”, lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam do Bộ VH-TT-DL tổ chức đã diễn ra tại Nhà Hát lớn Hà Nội ngày 28-6.

Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, gia đình là tế bào xã hội, là nơi gìn giữ các giá trị truyền thống, chuẩn mực cao đẹp của dân tộc cũng như tình yêu quê hương đất nước. Xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng, Nhà nước và các đoàn thể đặc biệt quan tâm. Để triển khai, tạo bước chuyển quan trọng cho sự nghiệp phát triển gia đình của đất nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ VH-TT-DL với chức năng quản lý nhà nước về công tác gia đình, cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hoạt động… Bộ cần sớm trình Thủ tướng ban hành Chương trình hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020; đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa; chú trọng công tác nghiên cứu về gia đình, trên cơ sở đó xây dựng các chính sách, giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị: Bộ GD-ĐT cần đưa nội dung xây dựng gia đình vào chương trình giáo dục phổ thông để trẻ em Việt Nam hiểu được người Việt Nam nào cũng có “3 tổ”, có ý thức vun đắp cho “3 tổ” này ngày càng vững bền. Đó là: Tổ quốc - Đất nước, Tổ tiên - dòng họ và Tổ ấm - gia đình. Đây chính là 3 trụ cột vật chất, văn hóa, tâm linh của dân tộc Việt Nam, của người Việt Nam là cội nguồn sức mạnh quá khứ và tương lai dân tộc Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, 20 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 100 triệu đồng được trao tặng 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 10 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Ninh Thuận, Quảng Ngãi và Hà Nội.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục