Việt Nam nỗ lực cải thiện và đảm bảo quyền con người

Sáng 6-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (LHQ) tại Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm tham vấn ý kiến rộng rãi của các bên liên quan về dự thảo Báo cáo quốc gia về thực hiện quyền con người ở Việt Nam (dự kiến sẽ được trình bày tại Hội đồng Nhân quyền LHQ tháng 1-2014).

(SGGP). – Sáng 6-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (LHQ) tại Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm tham vấn ý kiến rộng rãi của các bên liên quan về dự thảo Báo cáo quốc gia về thực hiện quyền con người ở Việt Nam (dự kiến sẽ được trình bày tại Hội đồng Nhân quyền LHQ tháng 1-2014).

Bản dự thảo là kết quả làm việc của 18 bộ, ngành, cơ quan Chính phủ và Quốc hội có liên quan, báo cáo việc thực hiện các khuyến nghị của lần trước và cập nhật những diễn biến mới. Bản tóm tắt dự thảo được trình bày tại hội thảo, đề cập các vấn đề quan trọng: kiện toàn hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người; tăng cường giáo dục về quyền con người; thực thi các nghĩa vụ quốc tế về quyền con người…

Phát biểu tại hội thảo, bà Pratibha Mehta, điều phối viên Chương trình Phát triển LHQ tại Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện và đảm bảo quyền con người nói chung, cũng như quá trình thực hiện cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát của Việt Nam, trong đó có việc đưa bản dự thảo ra lấy khuyến nghị rộng rãi 6 tháng trước khi trình bày báo cáo quốc gia tại Hội đồng Nhân quyền.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục