Bộ Công an kiểm tra hiện trường vụ cháy tại KCN Trà Nóc

Ngày 29-3, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra hiện trường vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (Lô 28, KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và có buổi làm việc với lãnh đạo 19 đơn vị Cảnh sát PCCC trực thuộc, cùng 6 Phòng Cảnh sát PCCC thuộc Công an ở 6 tỉnh lân cận TP Cần Thơ.

>> Vụ cháy ở Cần Thơ: Thiệt hại khoảng 13 triệu USD

(SGGPO).- Ngày 29-3, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra hiện trường vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (Lô 28, KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và có buổi làm việc với lãnh đạo 19 đơn vị Cảnh sát PCCC trực thuộc, cùng 6 Phòng Cảnh sát PCCC thuộc Công an ở 6 tỉnh lân cận TP Cần Thơ.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành (bìa trái) kiểm tra hiện trường vụ cháy tại công ty may.

Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung – Meko xảy ra vào sáng ngày 23-3, sau đó nhiều lần bùng phát trở lại và được dập tắt hoàn toàn vào tối ngày 26-3. Đây là vụ cháy phức tạp, lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Cần Thơ nên phải huy động đến 56 phương tiện chữa cháy và trên 370 lượt cán bộ, chiến sĩ của Cần Thơ và lực lượng PCCC 6 tỉnh, thành tham gia chi viện. Chất cháy chủ yếu tại tầng 5 của công ty là lông vũ (không thấm nước), vải sợi với số lượng lớn được tồn trữ trong kho hàng và nhà xưởng dẫn đến cháy lớn, cháy lan nhanh, kèm theo nhiều khói, khí độc.

Trong điều kiện chữa cháy hết sức khó khăn đó, các cán bộ, chiến sĩ đã không ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm tổ chức chữa cháy, cứu tài sản. Qua đó, đã góp phần bảo vệ được khoảng 80% tài sản, hàng hóa của công ty và đặc biệt đã không để xảy ra thiệt hại về người.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã chỉ đạo cho Công an, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ tiếp tục bố trí lực lượng phương tiện ứng trực 24/24 giờ tại Công ty Kwong Lung – Meko phòng đám cháy có thể bùng phát trở lại. Đồng thời, giao Công an TP Cần Thơ phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC, Viện Khoa học hình sự và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đối với Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cần tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng, đơn vị cấp nước và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra hệ thống trụ nước, nguồn nước, bến bãi lấy nước cho xe chữa cháy…

An Minh

Tin cùng chuyên mục