Các trường hợp có thân nhiệt cao tại Việt Nam đều âm tính với cúm A/H1N1

(SGGP).- Chiều 7-5, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường cho biết, trường hợp từ CH Czech về Việt Nam bị sốt cao, trước đó có quá cảnh qua Đức, đã được Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia kết luận kết quả xét nghiệm âm tính với virus cúm A/H1N1. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn đang được điều trị và theo dõi tại viện.

Được biết, ngoài trường hợp trên, tại viện này còn có một trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam tối 6-5, bị sốt cao, đang được theo dõi và làm các xét nghiệm cúm A/H1N1.

Vừa qua, tại sân bay Nội Bài, hệ thống máy đo thân nhiệt đang bị trục trặc, do vậy cán bộ kiểm dịch y tế ở đây đang phải dùng nhiều nhiệt kế điện tử cầm tay để đo thân nhiệt khách nhập cảnh.

Để khắc phục tình trạng trên, UBND TP Hà Nội đã đồng ý mua thêm một máy đo thân nhiệt cho sân bay quốc tế Nội Bài và ngành y tế cũng sẽ cấp thêm một máy cho sân bay. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần nữa mới có máy đo thân nhiệt mới.

Cùng ngày, Sở Y tế TPHCM cho biết đã tổ chức tập huấn dự phòng và chăm sóc điều trị bệnh cúm A/H1N1 cho cán bộ đang công tác về điều trị, dự phòng tại tuyến quận huyện trên toàn địa bàn TP. Đồng thời đã cung cấp thêm 1.200 viên thuốc Tamiflu cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế để điều trị dự phòng cho nhân viên trực tiếp tiếp xúc với người nghi mắc nhiễm cúm A/H1N1.

Trong ngày hôm qua, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM tại sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu cách ly kiểm dịch đối với một nữ du khách có thân nhiệt cao bất thường. Đó là bà S., 67 tuổi, quốc tịch Malaysia, đi du lịch vào Việt Nam. Bà S. đã được đưa đến BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM để xét nghiệm virus cúm A/H1N1 nhưng chưa có kết quả.

Như vậy, tính đến 18 giờ ngày 7-5, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM đã phát hiện 14 trường hợp có thân nhiệt cao bất thường và cách ly kiểm dịch, trong đó 13 trường hợp cho kết quả âm tính với virus cúm A/H1N1.

TR.KIÊN - Tg.LÂM 

Tin cùng chuyên mục