121 suất học bổng được trao cho con em người lao động

Những suất học bổng này cũng là thông điệp chúc mừng năm học mới, là những lời động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập vì một tương lai tươi sáng cho mình, cho gia đình và cho xã hội.

 Sáng 7-9, Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Học bổng Báo Người Lao Động” năm 2019, trao 121 suất học bổng cho các em học sinh.

121 suất học bổng được trao cho con em người lao động ảnh 1 Các em học sinh được nhận học bổng từ chương trình "Học bổng Báo Người Lao Động"
Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng được dành riêng cho các con em gia đình công nhân gặp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động trên địa bàn TPHCM. 121 suất học bổng cũng là 121 thông điệp chúc mừng năm học mới, là những lời động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập vì một tương lai tươi sáng cho mình, cho gia đình và cho xã hội.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động chia sẻ, đặc thù công việc của người lao động là rất nhọc nhằn, vất vả, làm việc trong môi trường độc hại và không ít hiểm nguy rình rập. Trong đó có những hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động nhưng họ vẫn bám trụ công việc với mong muốn thế hệ sau của mình bớt cơ cực, con cái được học hành đàng hoàng và có một tương lai tốt đẹp hơn. Cảm nhận những nhọc nhằn của cha mẹ, nhiều em đã vươn lên nghịch cảnh, tự giác học tập và đạt được những thành tích cao, biết phụ giúp cha mẹ việc gia đình.

Nhằm thực hiện chương trình “Đồng hành cùng người lao động”, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, từ năm 2018-2019, Báo người Lao Động đã triển khai chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ”. Trong năm đầu tiên, chương trình đã trao 115 suất học bổng cho con công nhân vệ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TPHCM. Năm học 2019-2020, chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” được đổi tên thành chương trình “Học bổng Báo Người Lao Động”. Nét mới của chương trình năm nay là ngoài con công nhân vệ sinh, chương trình còn mở rộng đối tượng chăm lo là con công nhân bị tai nạn lao động, công nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Tin cùng chuyên mục