18 tác phẩm được trao giải tại Liên hoan phim về an toàn giao thông

Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ Công an vừa công bố và trao giải Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.
Những tác giải đạt giải tại Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019. Ảnh: Vietnam+
Những tác giải đạt giải tại Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019. Ảnh: Vietnam+

Ban tổ chức cho biết, sau hơn 4 tháng phát động, đã có 212 tác phẩm gửi về dự thi ở 3 thể loại: phóng sự, khoa giáo và clip ngắn. So với các kỳ liên hoan phim trước đây, liên hoan năm nay có số lượng phim tham gia vượt trội, nội dung bám sát chủ đề, thể hiện được những vấn đề mang tính thời sự về thực trạng, hậu quả của việc uống rượu bia khi điều khiển phương tiện. Đặc biệt, các tác phẩm đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, văn hóa giao thông của người dân.

Ban giám khảo đã chọn ra 18 tác phẩm để trao giải. Trong đó, ở thể loại phóng sự, ban giám khảo đã trao đồng giải nhất cho 2 tác phẩm: Chuyện ở thôn Cupua của Truyền hình Quân khu 4; Họa Đường của Đài Phát thanh truyền hình Tây Ninh. Ở thể loại phim khoa giáo, giải nhì (không có giải nhất) được trao cho tác phẩm Thức tỉnh (Trường Tiểu học Hà Nội). Ở thể loại clip, giải nhất được trao cho tác phẩm Đó là ngày của Ban ATGT tỉnh Cà Mau. 

Tin cùng chuyên mục