1,85 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều từ 1-4, nhiều khả năng lượng lớn là SIM rác

Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), đến ngày 31-3, đã có 1,99 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin và bên cạnh đó, trong khoảng 4 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, còn gần 50% (1,85 triệu thuê bao) chưa được chuẩn hóa và sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 1-4.
Người dân bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 31-3 tại đại lý Vinaphone trên đường Hùng Vương, quận 10, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Người dân bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 31-3 tại đại lý Vinaphone trên đường Hùng Vương, quận 10, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Đức Long khẳng định, thời điểm ngày 31-3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.

Bộ TT-TT yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc vấn đề này. Nếu lùi thời hạn thực hiện sẽ làm cho nhiều thuê bao lần lữa trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao. Vì vậy, Bộ TT-TT kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31-3. Sau thời điểm này, các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho thuê bao bị khóa.

VinaPhone chuẩn hoá thông tin cho khách hàng

VinaPhone chuẩn hoá thông tin cho khách hàng

VinaPhone cho biết, tính đến ngày 31-3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc.

“VinaPhone khóa chiều gọi đi với tất cả các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin vào ngày 31-3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31-3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ”, đại diện VinaPhone cho biết.

Viettel tích cực hỗ trợ khách hàng chuẩn hoá thuê bao

Viettel tích cực hỗ trợ khách hàng chuẩn hoá thuê bao

Nhà mạng Viettel cho biết, đến thời điểm 17 giờ 30 ngày 31-3 vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và sẽ bị chặn 1 chiều từ ngày 1-4. Viettel cũng có nhiều động thái hỗ trợ khách hàng như đã nhắn tin mời thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao liên tục 5 lần trong 5 ngày liên tiếp, thực hiện phát âm báo IVR liên tục hàng ngày để yêu cầu chuẩn hóa thông tin… khi người dùng gọi đi cho thuê bao khác.

“Tính đến ngày 31-3, đã có gần 800.000 khách hàng MobiFone thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao (qua ứng dụng My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/, các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc). Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên hệ thống, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định”, đại diện truyền thông MobiFone, ông Nguyễn Thái Sơn cho hay.

Liên quan những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, đại diện một số nhà mạng cho hay, có những tập khách hàng nghi ngờ là SIM rác (do trong tài khoản là 0 đồng và thuê bao không hoạt động) dù đã nhận tin nhắn nhưng không đăng ký lại thông tin cá nhân. Còn lại những thuê bao đang sử dụng, nhận được tin nhắn của nhà mạng đã tích cực đi chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Vì vậy, nhiều khả năng những SIM rác sẽ chiếm số lượng tương đối lớn trong tổng số hơn 1,85 triệu thuê bao chưa đăng ký lại thông tin cá nhân.

Tin cùng chuyên mục