30 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Theo Tiểu ban điều trị, đã có 30 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế. Trong số này có 27 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM khỏi bệnh, ra viện.

Ngày 30-3, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 cho biết, qua tổng hợp từ Trung tâm điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị Covid-19 của 22 cơ sở điều trị, khám chữa bệnh Covid-19 tới sáng 30-3, đã có 30 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh theo Tiêu chuẩn Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

Trong số này có 27 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM khỏi bệnh, ra viện.

Cùng với đó, sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt hơn. Cụ thể, bệnh nhân thứ 26 đã không cần thở máy, rút nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định (trong đó có 1 ca vẫn phải dùng ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên. 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai có tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo PGS-TS Lương Ngọc Khuê, đây là thành công của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và toàn ngành y tế, đồng thời là nỗ lực của Tiểu ban Điều trị, Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng, nguy kịch và các cán bộ y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM. Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Tiểu ban Điều trị đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng nóng 500 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

30 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh ảnh 1 Các bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện ra viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Trong khi đó, TS-BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã cho 27 bệnh nhân được ra viện đều có tình trạng tốt, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Các bệnh nhân đều có ít nhất từ 2 đến 3 lần có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân này sau khi khỏi bệnh vẫn tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong 14 ngày nữa để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục