33 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Festival Di sản Quảng Nam

Festival Di sản Quảng Nam lần VI sẽ diễn ra vào ngày 07-6 đến hết ngày 14-6-2017.
UBND Tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo
UBND Tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo

Chiều 31-5, tại thành phố Tam Kỳ, UBND Tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017.

Festival Di sản Quảng Nam lần VI nhằm quảng bá tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; qua đó giới thiệu hình ảnh thu hút đầu tư vào Quảng Nam và thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đến thời điểm này có 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, 03 tổ chức quốc tế và 35 tỉnh thành phố trên cả nước tham gia. Nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân… trong và ngoài nước đăng ký biểu diễn.

Lễ khai mạc tại Quảng trường biển Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam vào ngày 9-6-2017 và bế mạc vào 20 giờ ngày 14-6-2017 tại quảng trường Sông  Hoài, Hội An.

Không gian Festival lần này mở rộng với khoảng 20 điểm khách đến tham quan từ Hội An, Mỹ Sơn (Duy Xuyên), Tam Kỳ đến huyện miền núi Trà My. Tại những điểm tham quan này, ngoài giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam”; Triển lãm “Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam” và các hoạt động thể thao biển.

Nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc tại Festival như Hội thi hợp xướng quốc tế; Liên hoan dân ca Hô hát Bài chòi các tỉnh miền Trung; Lễ hội sâm núi Ngọc Linh tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My; Khai trương làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh (trước đây là làng Bích họa); Giới thiệu địa đạo Kỳ Anh…


Trong khuôn khổ lễ hội, tại thành phố Tam Kỳ, sẽ tổ chức một hội thảo về “Nhận diện giá trị văn hóa di sản, các di sản cần được bảo vệ”.


Có 9 công ty, đơn vị tham gia đón đưa khách đến các điểm tổ chức Festival. Có chương trình giảm giá cho khách đến Chu Lai bằng hàng không. Miễn vé tham quan cho khách đoàn và khách lưu trú các khách sạn tại Quảng Nam. Giảm giá 10 – 20 % giá may đo thời trang…

Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 800 ngàn lượt khách đến tham dự và tham quan tại Festival lần này.

Tin cùng chuyên mục