7 bệnh nhân đầu tiên của Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai được xuất viện

Ngày 1-9, Trung tâm Hồi sức tích cực do Bệnh viện Bạch Mai quản lý đã điều trị khỏi và cho xuất viện 7 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng những người khỏi bệnh xuất viện
Theo GS-TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, 7 bệnh nhân được ra viện hôm nay còn là thành quả, món quà ý nghĩa nhân dịp Tết độc lập 2-9. Hiện Trung tâm đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân nặng từ các Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Đây là tuyến điều trị cao nhất. Mới chỉ gần một tháng đi vào hoạt động, nhưng đã có hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch chuyển sang nhẹ, tốc độ hồi phục rất tốt.

Ngoài 7 bệnh nhân được xuất viện hôm nay thì còn có 23 bệnh nhân khác cơ bản đủ điều kiện để ra viện. Trung tâm sẽ làm các thủ tục cuối cho các bệnh nhân này được về địa phương. Mỗi bệnh nhân trước khi xuất viện đều được thực hiện đầy đủ các quy trình xét nghiệm, lâm sàng.

Chia sẻ trong ngày xuất viện, anh Phan Quốc Dũng, bệnh nhân trẻ nhất, hồi phục nhanh nhất cho biết: Không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn các thầy thuốc. Qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bệnh nhân khác đang điều trị, hãy luôn tin tưởng, lạc quan vào ngày chiến thắng dịch bệnh vì ở bên mình luôn có sự túc trực cứu chữa tận tình của các y bác sĩ và những trang thiết bị y tế hiện đại nhất.

Anh Bùi Phi Long – bệnh nhân mắc hàng loạt bệnh nền, gần 20 ngày mê man, trước giờ được ra viện xúc động bộc bạch: Cứ ngỡ đã không thể nào qua khỏi. Giờ đã được trở lại cuộc sống bình thường. Tôi sẽ ghi nhớ mãi những ngày nằm điều trị trong Trung tâm vì đó là những ngày cam go, gian khổ nhưng cũng đầy ắp yêu thương, nỗ lực hy sinh của y bác sĩ giành giật sự sống cho mình.

Tin cùng chuyên mục