8-1-2020 thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020

Chiều 26-12, Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 tổ chức họp báo thông tin chính thức về quy trình thực hiện và công tác tiến hành, chuẩn bị đầy đủ các hạng mục, tiểu cảnh, đại cảnh, linh vật… sẽ thiết kế, sắp đặt tại đường hoa. 
Ngày 8-1-2020 thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020
Ngày 8-1-2020 thi công Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020

Thời gian thi công diễn ra từ ngày 8 đến ngày 22-1-2020. Đường hoa mở cửa phục vụ người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế từ 19 giờ ngày 22-1 (tức 28 tháng chạp âm lịch) đến 21 giờ ngày 28-1 (tức mùng 4 Tết). 

Năm nay, đường hoa được thiết kế xây dựng với 3 phân đoạn chính, theo từng chủ đề: Xuân của đất trời, xuân của tình người; Thành phố phát triển, bền vững niềm tin và Thành phố hiện đại, tiến bước vươn xa.

Ở mỗi phân đoạn đều được xây dựng với những điểm nhấn đặc biệt: hơn 100 loài hoa rực rỡ sắc xuân được thiết kế và bố trí theo từng khu vực; đại cảnh hội xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ; vườn lan rực rỡ với mái aluminium gương tạo sự tương phản hình ảnh; quần thể kiến trúc mang ý tưởng bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Qua sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác, lần đầu tiên tại đường hoa xuất hiện một cánh rừng được kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ lung linh, huyền ảo. 

Đường hoa 2020 được chú trọng thực hiện bằng sự tích hợp các sắc thái văn hóa truyền thống và ứng dụng công nghệ hiện đại trong thiết kế thi công, hướng đến thông điệp ước vọng về một TPHCM phát triển vượt bậc, quan tâm đến môi trường sinh thái và cộng đồng.

Song hành cùng đường hoa, còn có các chương trình hoạt động phụ trợ như: trang hoàng mặt phố tết, biểu diễn doorshows tại mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường phụ cận.

Tin cùng chuyên mục