Ăn nhộng ve sầu, 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Sau khi ăn nhộng ve sầu, cả 5 người đều có những triệu chứng chóng mặt, nôn ói... Trong đó, 3 người phải nhập viện cấp cứu trong trình trạng nguy kịch.

Ngày 3-7, bác sĩ Bùi Hoàng Luân, khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận cấp cứu 3 bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn nhộng ve sầu đào trong đất.

Trước đó, tối 2-7, một nhóm 5 người đến nhậu tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng (TP Buôn Ma Thuột). Tại đây, một người trong nhóm đã tự chế biến món nhộng ve sầu rồi mang đến quán nhậu. Sau khi ăn món nhộng ve sầu, tất cả đều có triệu chứng nôn ói, chóng mặt. Trong đó, anh C.K.L. (48 tuổi, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột), V.T.S. (37 tuổi, ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột), P.V.T. (46 tuổi, ở xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) phải nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Theo bác sĩ Bùi Hoàng Luân, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo, trong đó có 1 bệnh nhân hôn mê và co giật. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do ăn nhộng ve sầu nên tiến hành điều trị theo phác đồ. Hiện tại, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn lơ mơ, chưa tỉnh.

Bác sĩ Bùi Hoàng Luân cũng cho biết thêm, ngộ độc ve sầu có nhiều mức độ, nhẹ thì nổi mề đay, mẩn ngứa, nặng hơn thì khó thở, tụt huyết áp. Do đó, sau khi ăn ấu trùng ve sầu nếu có triệu chứng mệt mỏi, tức ngực, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và cấp cứu kịp thời.

Tin cùng chuyên mục