Án tù chung thân cho thanh niên nhặt được hơn 2,2kg ma túy rồi mang đi bán

Ngày 16-6, tại thôn Klu (xã Đăkrông, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, cuối tháng 10-2020, Hồ Văn Hỏa (21 tuổi, trú thôn Klu) phát hiện tại Km 47 quốc lộ 9 thuộc thôn Klu (xã Đakrông, huyện Đakrông) một bao gai, bên trong có 4 gói hình hộp chữ nhật có chữ số Y1, chứa nhiều gói nhỏ đựng viên nén màu hồng nên đưa về nhà cất giấu. Hỏa nhờ một người xem và được anh này nói là ma túy, có thể bán với giá 50 ngàn đồng mỗi viên.

Án tù chung thân cho thanh niên nhặt được hơn 2,2kg ma túy rồi mang đi bán ảnh 1 Bị cáo Hồ Văn Hỏa tại phiên tòa xét xử lưu động

Đến tháng 12-2020, Hỏa lấy 4 gói màu vàng, để vào một cái lu rồi chôn ở sau nhà cất giữ và bán. Hỏa đã nhiều lần bán ma túy cho nhiều người ở Đăkrông, thu lợi 6 triệu đồng. Đến ngày 23-1-2021, Hỏa dùng xe máy để đi giao 50 viên hồng phiến với giá 2,5 triệu đồng, khi đến Km40 quốc lộ 9 thì Hỏa bị lực lượng chức năng bắt quả tang cùng tang vật.

Quá trình điều tra, bị cáo tự nguyện chỉ nơi cất giấu ma túy, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 2.246,7508 gam Methaphetamin.

Tại tòa, Hỏa khai không biết đó là ma túy, và không biết pháp luật nghiêm cấm nên có người hỏi mua thì bán, cho đến khi bị bắt mới biết là ma túy.

Sau khi xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồ Văn Hỏa với mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tin cùng chuyên mục