Australia: Dịch cúm lây lan mạnh nhất lịch sử

Các nhà khoa học Australia cảnh báo, nước này đang trải qua một mùa cúm lây lan mạnh nhất trong lịch sử với số bệnh nhân chết do nhiễm cúm lên tới 231 người (tính từ tháng 1 đến tháng 7-2019).

Bang Nam Australia là địa phương có nhiều người tử vong nhất với 82 người, tiếp theo là bang New South Wales với 57 người, bang Victoria với 48 người.

Báo cáo của các phòng thí nghiệm công bố ngày 9-7 cho biết, có 121.000 trường hợp nhiễm phải chủng virus cúm H3N2 đã biến thể được xác nhận trong nửa đầu của mùa dịch (thường kéo dài từ tháng 5 tới tháng 9 hàng năm). Hiện nguy cơ nhiễm bệnh vẫn rất lớn, khó đoán trước và có khả năng còn những đợt cao điểm khác trong các tháng tới. H3N2 cũng là loại virus có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất ở trẻ nhỏ và người có tuổi. Bộ Y tế Australia đã triển khai mạnh mẽ Chương trình Tiêm chủng quốc gia, phân phối gần 12 triệu liều vaccine phòng bệnh trên cả nước, đồng thời phối hợp các địa phương phát động chiến dịch tuyên truyền khuyến khích người dân chủ động đi tiêm vaccine phòng bệnh.

Tin cùng chuyên mục