Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc tạm ngưng hoạt động karaoke, vũ trường

Ngày 1-5, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn số 4611/UBND yêu cầu tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, bar, beer club kể từ 16 giờ ngày 1-5 cho đến khi có thông báo mới.

Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc tạm ngưng hoạt động karaoke, vũ trường ảnh 1 Du khách tắm biển Vũng Tàu chiều 1-5
Tỉnh cũng yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y  tế, hạn chế việc tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong việc cưới, tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.
UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.
UBND tỉnh giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở VH-TT, Sở Du lịch, Sở Công thương, các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP chiều ngày 1-5, tại khu vực Bãi Sau (TP Vũng Tàu) có rất đông du khách và người dân tắm biển, vui chơi giải trí. Trong ngày, thành phố đã bố trí lực lượng công an, thanh niên và y tế chốt trực để nhắc nhở và phát khẩu trang cho du khách tắm biển.

Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc tạm ngưng hoạt động karaoke, vũ trường ảnh 2 Lực lượng chức năng chốt trực bờ biển và phát khẩu trang cho du khách tắm biển

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, thành phố đã phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn tham quan nhắc nhở du khách có trách nhiệm tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 trên địa bàn và yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành có phương án phân bổ hợp lý các hoạt động phục vụ du khách, tránh tập trung quá đông vào một địa điểm để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.

Tin cùng chuyên mục