Bà Rịa - Vũng Tàu: Người nhập cảnh cách ly tại khách sạn có thu phí

Ngày 5-1, UBND  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn đồng ý đề xuất của Sở Y tế về việc hướng dẫn cách ly đối với người nhập cảnh vào tỉnh.

Theo đó, tất cả người nhập cảnh vào tỉnh đều phải cách ly tập trung tại các khách sạn là cơ sở cách ly (người cách ly tự trả chi phí) đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19 chỉ phải cách ly y tế tập trung 3 ngày; người chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm vaccine cách ly y tế tập trung 7 ngày. Đến ngày cách ly thứ 3, tất cả trường hợp phải được xét nghiệm RT-PCR, nếu âm tính thì sẽ tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 14 ngày. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được xử lý theo quy định.

* Cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra mắt chương trình “Hà Nội nghĩa tình - ATM oxy miễn phí”. Tại chương trình, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã bàn giao 1.200 bình oxy và trang thiết bị oxy hỗ trợ điều trị F0 tại nhà cho Thành đoàn Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục