Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả

Ngày 29-9, Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đang tiến hành điều tra hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, trong tháng 8-2020, công an huyện nhận tin báo từ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện phát hiện vụ làm giả giấy chứng nhận QSDĐ xảy ra tại thửa đất số 72, tờ bản đồ số 25, ấp Thanh Bình 2, xã Bình Châu với diện tích 1.000m². Qua trích lục hồ sơ và trưng cầu giám định cho thấy, giấy chứng nhận QSDĐ là giả, thửa đất trong giấy là đất do Nhà nước quản lý và trong quá trình điều tra mở rộng, cơ quan công an phát hiện thêm thửa đất số 75 có diện tích 500m² cùng ở xã này cũng bị làm giả.

Làm việc với cơ quan chức năng, những người có tên trong các giấy chứng nhận QSDĐ giả khai báo, giữa năm nay có một nhóm đối tượng từ 4-5 người (không rõ lai lịch) đi xe ô tô đến khu vực đất nêu trên và thông báo có thể làm giấy chứng nhận QSDĐ với chi phí 30 triệu đồng nên người dân đã đưa cho các đối tượng số tiền từ 30 - 60 triệu đồng để làm giấy chứng nhận QSDĐ nhưng không biết đó là giấy giả.

Cùng ngày, UBND TP Vũng Tàu cũng cho biết đã phát hiện một văn bản giả mạo có nội dung thu hồi gần 5.000m² đất của người dân tại phường 12 để thực hiện công trình phúc lợi xã hội.

Tin cùng chuyên mục