Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa nhiều khu vực liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Ngày 29-6, liên quan đến trường hợp 1 thuyền viên nghi mắc Covid-19, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa nhiều khu vực liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 ngoài cộng đồng ảnh 1 Phong tỏa khu vực nhà trọ của ca nghi mắc Covid-19 ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Theo đó, ngày 28-6, anh N.V.T. (29 tuổi, tạm trú tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) là thuyền viên của tàu cá đánh bắt xa bờ ở vùng biển giáp Indonesia có các biểu hiện sốt, ho, đau họng nên đi khám và được các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Kết quả test nhanh cũng như xét nghiệm RT-PCR khẳng định mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung ca bệnh và truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 người dân tại khu vực mà ca bệnh sinh sống.
Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành truy vết hơn 200 trường hợp F1, F2 và phong tỏa một phần ấp Phước Tân cùng một phòng khám đa khoa trên địa bàn nơi bệnh nhân từng đến khám. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiến xúc gần với anh T. và xác minh nguồn lây nhiễm.

* Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phát hiện, cách ly y tế ông N.M.Đ (chưa rõ lai lịch), là tài xế chở hàng từ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM đến Công ty Bessco VN (khu công nghiệp Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) do nghi mắc Covid-19. 

Trước đó, vào ngày 28-6, ông N.M.Đ lái xe đi qua địa phận Bình Dương để đến địa bàn huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Khi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 13 thuộc tỉnh Bình Phước, nhân viên y tế yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 thì tài xế này đến TTYT huyện Bàu Bàng thực hiện xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, đơn vị đã chuyển người này tới Trung tâm y tế TP Thuận An, tỉnh Bình Dương điều trị và tiến hành truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ và xử lý để các yếu tố nguy cơ.

Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã thông báo đến các đơn vị liên quan trên địa bàn TP Dĩ An, thị xã Tân uyên, chốt kiểm soát dịch Chơn Thành, là những địa điểm ông N.M.Đ. có dừng đỗ, mua hàng.

Tin cùng chuyên mục