Bà Rịa - Vũng Tàu: Siết chặt quản lý về đất đai và bất động sản

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý đất đai về giá đất và bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Thời gian vừa qua đã xảy ra tình trạng lợi dụng việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho nhiều chủ sử dụng, một số tổ chức, cá nhân đã thuê các đơn vị đo đạc lập bản vẽ phân lô tách thửa, mở đường trái phép để mua bán khiến công tác thu hồi giải phóng mặt bằng, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua. Do đó, tỉnh yêu cầu tạm dừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất đối với các trường hợp có diện tích bình quân thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa theo quy định. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  giao Sở TN-MT làm rõ quy định pháp luật cho phép chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng có diện tích thấp hơn diện tích tối thiểu để tách thửa mà trước đây đã ban hành. 

Quyết định 18/2019/QĐ-UBND của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy định đối với đất nông nghiệp thuộc khu vực quy hoạch sản xuất nông nghiệp thì các thửa đất sau khi tách phải có diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 500m2 tại các phường, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố, trung tâm huyện Côn Đảo và không nhỏ hơn 1.000m2 tại địa bàn các xã còn lại.

Tin cùng chuyên mục