Bảo vệ hiếp dâm, dâm ô học sinh trong trường

Từ năm 2015 đến nay, ông Duẩn đã thực hiện hành vi hiếp dâm và dâm ô nhiều lần với một số em học sinh trong trường.

 
Nhà vệ sinh nơi em H. nhiều lần bị hiếp dâm và dâm ô.
Nhà vệ sinh nơi em H. nhiều lần bị hiếp dâm và dâm ô.

Sáng 29-5, ông Nguyễn Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Ea Pô (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết, chiều nay Huyện ủy Cư Jút đến công bố quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Lang Thanh Duẩn (SN 1959, bảo vệ Trường Tiểu học Nguyễn Huệ) nhằm phục vụ cho công tác điều tra, xác minh, làm rõ về hành vi “Hiếp dâm và dâm ô đối với trẻ em”.

Trước đó, anh L.V.T và chị H.T.M (bố mẹ cháu H.) cho hay, vào ngày 3-5 anh chị nhận được lời nhắn lên làm việc của một cô giáo trong trường. Sau khi trò chuyện cùng cô giáo này, chị M. như chết trân khi hay tin con gái mình bị hiếp dâm và dâm ô trong suốt 2 năm qua. Mà tên “yêu râu xanh” đó không ai khác chính là ông Lang Thanh Duẩn, bảo vệ của trường.

“Lúc mới đầu gia đình tôi gặng hỏi, nhưng con tôi không chịu nói và tỏ thái độ sợ hãi. Mãi sau này cháu mới vừa khóc vừa kể rằng, từ năm 2015 cháu đã bị ông Duẩn hiếp dâm hai lần. Năm 2016 và 2017 bị thêm hai lần nữa nhưng không nhớ rõ là hiếp dâm hay chỉ là sờ soạng”, chị M. chực trào nước mắt nói.

Theo gia đình nạn nhân, mỗi lần giở trò đồi bại với cháu H. ông Duẩn lại cho cháu từ 5.000 đến 20.000 đồng và dọa không được nói cho bất kì ai biết. Không những thế, ông Duẩn còn nhiều lần vẫy tay gọi cháu H. lại, nhưng do sợ hãi và đã nhận biết được một phần nào nên cháu H. không nghe theo.

Sau khi nghe con gái kể lại toàn bộ sự việc, vì quá đau lòng và bức xúc trước hành vi đồi bại của người bảo vệ, ngày 4-5 vợ chồng anh T. và chị M. đã gửi đơn tố cáo ông Duẩn lên Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Nhưng theo anh T. chị M., mặc dù đơn đã được gửi đi nhiều ngày, nhưng đến ngày 24-5 anh chị mới được nhà trường mời lên làm việc.

Anh T. và chị M. cho hay, sau khi làm việc với ông Lang Thanh Khồi (Hiệu trưởng trường) và ông Duẩn về nội dung đơn thư anh chị tố cáo, thì ông Duẩn không thừa nhận hành vi đồi bại đã thực hiện với cháu H.. Bên cạnh đó, buổi làm việc chỉ được thông qua bằng lời nói chứ không hề được ghi lại vào biên bản.

“Thời gian trước, con tôi có về nhà và nói sợ ông bảo vệ, nhưng chúng tôi không nghĩ sự việc nó lại thành ra như thế này. Chúng tôi nghĩ trường học là nơi an toàn nên gửi các con vào đây. Nhưng khi sự việc xảy ra ngay tại trường đã khiến vợ chồng tôi vô cùng sững sờ”, chị M. nghẹn ngào nói.

Anh T. ngồi bên cạnh tiếp lời: “Giờ đây, chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lí theo đúng quy định của pháp luật để đưa những người có tội ra ngoài ánh sáng”, anh T. chực trào nước mắt nói.

Về vấn đề này, ông Lang Thanh Khồi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ xác nhận, vào ngày 4-5 nhà trường có nhận được đơn của ông L.V.T tố cáo ông Lang Thanh Duẩn về hành vi dâm ô với cháu L.T.H.

Nhưng theo ông Khồi, đơn tố cáo được gửi vào đúng dịp nhà trường chấm bài thi cuối năm và lo chuẩn bị cho các em nghỉ hè nên đến ngày 22-5 nhà trường mới báo lên trên Phòng giáo dục để có hướng giải quyết.

Vị hiệu trưởng còn cho hay, ông Duẩn công tác tại trường từ năm 1996 đến nay và chưa hề vi phạm các quy định của đơn vị. Trước đó, ông Duẩn cũng đã từng làm xã đội phó của xã. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng đã đến gia đình em H. để động viện, thăm hỏi.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

Còn về vấn đề xử lí ông Duẩn, ông Khồi khẳng định, sau khi cơ quan điều tra có kết luận cuối cùng về sự việc trên, nếu ông Duẩn vi phạm đơn vị sẽ thẳng tay xử lí mà không bảo vệ mặc dù ông Duẩn là em ruột ông.

Còn về ông Đinh Công Xoan, Chủ tịch UBND xã Ea Pô cho biết, đơn vị cũng đã nhận được báo cáo từ Công an huyện Cư Jút về sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Trong báo cáo cũng nêu rõ, ông Duẩn đã thực hiện hành vi hiếp dâm và dâm ô đối với em H. 4 lần, kể từ năm 2015 đến nay.

Bên cạnh đó, ông Duẩn cũng đã 2 lần có hành vi dâm ô, sờ soạng vào những vùng nhạy cảm của em G., cũng là học sinh tại trường.

“Tại kết quả xét nghiệm của em H. cho thấy, em bị rách màng trinh và xuất hiện vết sẹo tại vùng kín, do sự việc xảy ra đã 2 năm nay”, vị Chủ tịch thông tin.

Tin cùng chuyên mục