Bắt 2 đối tượng lấy báo chí ra đe dọa, tống tiền doanh nghiệp

Ngày 3-9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin bước đầu về việc bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tống tiền một doanh nghiệp trên địa bàn. 

Theo đó, vào ngày 1-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một công ty có địa chỉ tại thành phố Hạ Long với nội dung: Có một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp nhiều ngày nay phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của công ty cho báo chí. Đồng thời yêu cầu đại diện công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 2-9 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của đại diện doanh nghiệp, Cơ quan CSĐT và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp kiểm tra, xác định nội dung tố cáo là có cơ sở và đã tiến hành phân công giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo quy định.

Vào lúc 17 giờ ngày 2-9, lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện KSND tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang một đối tượng đang nhận 250 triệu đồng của đại diện doanh nghiệp bị đe dọa tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I. Qua kiểm tra xác định đối tượng là Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp, 41 tuổi, hộ khẩu thường trú ở thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh; chỗ ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Tiến hành điều tra làm rõ đối tượng Điệp đang công tác tại Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời điều tra mở rộng, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT đã lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình (35 tuổi, ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, công tác tại một cơ quan báo chí, thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh) là đồng phạm với Điệp trong vụ việc này. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thông tin, tài liệu phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng trên cung cấp cho cơ quan điều tra và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với Viện KSND tỉnh Quảng Ninh củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, bị can; làm rõ các đối tượng có liên quan đế xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục