Bắt 8 đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 18-1, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ 8 người để điều tra về hành vi liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 17-1, lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà ở tổ 43, khu phố 4C, phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) và phát hiện 8 đối tượng (đều là người từ các địa phương khác) đang có mặt tại đây có nhiều biểu hiện bất minh.

Khám xét toàn bộ căn nhà, công an đã thu giữ hàng trăm loại giấy tờ tùy thân như: chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bằng lái xe, giấy khai sinh, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm và nhiều thùng giấy chứa hàng ngàn tờ rơi thông báo cho vay trả góp,… Đặc biệt, công an đã phát hiện và thu giữ hơn 1.000 bản hợp đồng vay tiền trả góp của người dân. Quá trình khám xét nhà của các đối tượng, công an còn thu giữ nhiều dụng cụ, bình xịt sơn, gậy, tuýp sắt, 7 xe máy, 1 ô tô và rất nhiều tang vật liên quan khác.

Bước đầu cơ quan công an xác định, căn nhà trên được Nguyễn Văn Út (32 tuổi, quê TP Hà Nội) mua lại của người dân địa phương được khoảng gần nửa tháng. Hàng ngày, Út cùng một nhóm 7 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Doanh (26 tuổi, quê tỉnh Nam Định), Nguyễn Ngọc Quang (32 tuổi), Nguyễn Đức Hải (26 tuổi) đều quê tỉnh Hải Dương, Bùi Văn Đạt (26 tuổi), Nguyễn Trung Tín (30 tuổi), Dương Thanh Sang (18 tuổi) đều quê tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Hải Long (34 tuổi, quê TP Hà Nội)... tụ tập và trú ngụ tại đây để đi phát tờ rơi cho người vay tiền và thu tiền lãi.

Tin cùng chuyên mục