Bắt băng nhóm chiếm đoạt tài sản của người thu mua phế liệu

Sáng 22-8, Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 5 người để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam bao gồm: Huỳnh Minh Sang (30 tuổi, ngụ phường 4, TP Tuy Hòa), Nguyễn Tấn Thịnh (33 tuổi, ngụ xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, Phú Yên), Đào Thế Phong (22 tuổi, ngụ xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa), Vũ Minh Trường (21 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, Khánh Hòa), Trần Ngọc Thủy (23 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang).

5 đối tượng là đồng bọn của "Zét" bị tóm gọn. Ảnh công an cung cấp

Riêng đối tượng Văn Đình Cường biệt danh “Zét” (31 tuổi, ngụ xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) trong vụ án đã bỏ trốn. Hiện, Công an TP Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can và đang truy nã đối tượng này.

Theo kết quả điều tra, sáng 12-8, bà Lê Thị Hòa (62 tuổi, ở phường Phước Hải, TP Nha Trang) cùng anh Lê Đồng Dũng (45 tuổi, trú tại TP Nha Trang) và một người khác cùng trú tại TP Nha Trang đến một công trình xây dựng ở TP Tuy Hòa để mua sắt phế liệu.

Sau đó, bà Hòa và anh Dũng bị một nhóm thanh niên, trong đó có người tự xưng “Zét” (tức Văn Đình Cường) dằn mặt, đe dọa và buộc phải chi 40 triệu đồng để được mua, chở sắt phế liệu đi.  

Công an đang truy nã đối tượng Văn Đình Cường. Ảnh công an cung cấp

Chiều 12-8, bà Hòa xin Cường giảm số tiền đòi bảo kê xuống 35 triệu đồng để xe tải được vào công trình thu gom phế liệu. Đến 18 giờ cùng ngày, Cường gọi điện yêu cầu bà Hòa đến trước một quán cà phê để giao tiền. Khi nhóm thanh niên đang nhận tiền thì bị Công an TP Tuy Hòa bắt quả tang còn đối tượng Cường đã nhanh chân chạy trốn.

Khám xét ô tô 7 chỗ cùng các phương tiện của các đối tượng, cảnh sát phát hiện bên trong chứa dao, mã tấu, bình xịt hơi cay, 30 triệu đồng của bị hại… Tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng, cảnh sát thu giữ một lượng ma túy cùng nhiều hung khí, tang vật khác.

Theo nhận định của Công an TP Tuy Hòa, các đối tượng trong vụ án là một băng nhóm hoạt động phức tạp ở TP Tuy Hòa và các địa bàn giáp ranh. Các đối tượng này có biểu hiện hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi...

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa mở rộng điều tra làm rõ. Công an thông báo cho các bị hại liên quan trong vụ án đến trình báo để được hỗ trợ, giải quyết.

Tin cùng chuyên mục