Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 và 4 bảo vệ cán bộ, công chức, người lao động

Sáng nay 5-7, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 và mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cả nước.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nêu rõ, trên thế giới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Tại Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại là hiện hữu. Do đó, việc tiêm vaccine Covid-19 là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng chống dịch bệnh.  

“Tuy vậy hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân. Cùng với đó, nhiều đơn vị, địa phương không đạt tiến độ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và xuất hiện tình trạng do dự, né tránh việc tiêm nên tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi chưa đạt mục tiêu”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương chỉ rõ. Đồng thời khẳng định tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Vaccine tốt nhất là vaccine được nhắc lại bổ sung kịp thời nhất.

Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 và 4 bảo vệ cán bộ, công chức, người lao động ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tham gia tiêm vaccine Covid-19 ngay sau lễ phát động

Trong khi đó, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, trong những năm qua, công nhân viên chức, người lao động, đặc biệt là công nhân được tiêm, tiêm sớm vaccine Covid-19 thật sự là niềm hạnh phúc vì giảm bớt nỗi lo của dịch bệnh, vượt qua nỗi buồn không có việc làm thường xuyên, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc, đóng góp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 và 4 bảo vệ cán bộ, công chức, người lao động ảnh 2 Nhiều công chức, người lao động đăng ký tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 và 4 ngay sau lễ phát động

Lễ phát động hôm nay góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng vaccine Covid-19 mũi 3, mũi 4; tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho đội ngũ công nhân viên chức, người lao động trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19. 

Ngay sau lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại cơ quan Bộ Y tế, Tổng LĐLĐ Việt Nam và một số LĐLĐ tỉnh, thành phố đã tham gia tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 và mũi 4.

Theo Bộ Y tế, kháng thể bảo vệ của vaccine Covid-19 sẽ suy giảm theo thời gian, cụ thể 4-6 tháng. Do đó, việc tiêm các mũi nhắc lại là cần thiết để phòng mắc bệnh, tái mắc bệnh, giảm nguy cơ bệnh nặng, tử vong, nhất là trong bối cảnh xuất hiện các biến thể mới khó lường.

Tin cùng chuyên mục