Bắt đối tượng dùng súng tự chế bắn chết người

Ngày 22-11, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Minh Trường (32 tuổi, trú tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) và triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra, làm rõ về hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.

Lực lượng công an thu giữ súng tự chế và đạn
Lực lượng công an thu giữ súng tự chế và đạn

Trước đó, ngày 19-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo tại khu vực sông Nghèn (địa bàn xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra vụ việc ông Ng.V.H. (50 tuổi) và anh Ng.V.V. (20 tuổi), cùng trú tại thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị một số đối tượng dùng súng bắn khi đang đánh bắt cá trên sông Nghèn. Hậu quả làm ông Ng.V.H. bị chết khi đang trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động để điều tra làm rõ vụ việc.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 21-11, lực lượng công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường và triệu tập các đối tượng có liên quan. Khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 3 khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn bi và 2 bình kích điện tự chế sử dụng đánh bắt cá.

Bước đầu tại cơ quan công an, Trường khai nhận: khoảng 18 giờ ngày 18-11, Trường cùng với T.M.T. (25 tuổi, trú tại xã Vượng Lộc) rủ nhau đi đánh bắt cá, khi đi mang theo 1 khẩu súng hơi (loại bắn đạn chì) dài khoảng 1m, màu đen, thân súng bằng kim loại, trên súng có gắn đèn laze để ngắm bắn và khoảng hơn 30 viên đạn chì.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi đến khu vực sông Nghèn (địa phận xã Ích Hậu), cả hai điều khiển thuyền qua cầu khoảng 100m rồi dừng thuyền để đợi T.V.Q. và T.T.L. đến để đi cùng.

Bắt đối tượng dùng súng tự chế bắn chết người ảnh 1 Lực lượng công an làm việc với đối tượng Trần Minh Trường

Sau đó, nhóm Trường điều khiển hai thuyền cùng đi song song hai bên bờ sông, cách nhau khoảng 50m thì xuất hiện một thuyền đi theo hướng ngược lại, trên thuyền có khoảng 3 đến 4 người đàn ông.

Tiếp đó, có hai thuyền đi từ phía sau lên. Khi đền gần, Trường nghe có giọng 1 người đàn ông nói to đại ý là đe dọa không cho kích cá ở vùng sông này... Sau đó, có 2 người đi trên một chiếc thuyền khác hướng, ngược chiều với Trường đã dùng đá ném về phía Trường nhưng không trúng.

Bị ném đá, Trường cầm lấy khẩu súng nâng lên nhưng chưa kịp lắp đạn vào thì T. đã điều khiển thuyền bỏ chạy. Trên đường rút chạy thì va chạm với thuyền của ông Ng.V.H. làm Trường ngã xuống sông.

Khi trèo được lên thuyền, Trường đã lấy đạn chì lắp vào súng, hướng nòng súng về nhóm người ông Ng.V.H. bắn liên tục 3 đến 4 phát rồi điều khiển thuyền chạy về phía cầu Cánh Cạn. Hậu quả làm ông Ng.V.H. bị thương nặng và chết khi đang trên đường đi cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục