Bắt giám đốc công ty bất động sản lập khống dự án khu dân cư để chiếm đoạt tài sản

Lợi dụng danh nghĩa là giám đốc một công ty bất động sản, đối tượng Nguyễn Quang Bình đã lập khống dự án khu dân cư ở tỉnh Bình Thuận rồi cho nhân viên rao bán cho các cá nhân có nhu cầu. 

Ngày 3-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị tạm giam 4 tháng đối với bị can Nguyễn Quang Bình (SN 1984), Giám đốc Công ty TNHH địa ốc Diamond Land, phường Xuân An, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Quang Bình đã lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Công ty địa ốc Diamond Land để lập khống dự án khu dân cư được gọi là Hàm Kiệm - Hàm Mỹ (thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của đối tượng Nguyễn Quang Bình. Ảnh: Ngành chức năng cung cấp
Khu vực dự án khu dân cư được lập khống nói trên là đất nông nghiệp, có diện tích trên 2ha. Sau đó, Bình thuê một công ty để vẽ bản đồ phân lô, rồi cho các nhân viên của mình rao bán cho các cá nhân có nhu cầu.
Nguyễn Quang Bình đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho 4 cá nhân với 7 thửa, số tiền thu được trên 4 tỷ đồng. Hiện tại, đối tượng Bình đã khắc phục, trả lại cho các bị hại số tiền trên 1,9 tỷ đồng.
Cũng theo cơ quan điều tra, ngoài việc lập khống dự án khu dân cư nói trên để rao bán, đối tượng Bình còn lợi dụng danh nghĩa là giám đốc công ty địa ốc để lập khống một số dự án khu dân cư khác nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Hiện vụ án vẫn đang được ngành chức năng tỉnh Bình Thuận điều tra, làm rõ. 

Tin cùng chuyên mục