BBC làm phim về Phong Nha - Kẻ Bàng để công chiếu trên toàn cầu

Ngày 22-2, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, một bộ phim tài liệu về thiên nhiên, di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng đang được đoàn làm phim của BBC Landmark Natural History Series thực hiện để công chiếu cho người xem trên toàn cầu.

Đoàn làm phim của BBC đang làm phim tài liệu về di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng
Đoàn làm phim của BBC đang làm phim tài liệu về di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo đó, đoàn làm phim đã có mặt tại Phong Nha - Kẻ Bàng để quay cảnh các hang động lớn nhất thế giới, hệ sinh thái hang động bên trong, cùng đó là thực tế các cảnh quay hệ sinh thái núi đá vôi và rừng nhiệt đới của Phong Nha - Kẻ Bàng, các loài động thực vật ở di sản thiên nhiên thế giới này.

Ông Theo Thomas Webb, nhà sản xuất của BBC đã cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan ban ngành Việt Nam và Quảng Bình về hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ các thủ tục hoạt động đến quá trình thực hiện cảnh quay. Thành viên của BBC ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ của các hang động, những cánh rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, độc đáo của Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn làm phim, hãng truyền thông trong nước và quốc tế đến thực hiện phim ảnh về di sản thiên nhiên thế giới và con người Quảng Bình. Dự kiến phim tài liệu sẽ được BBC công chiếu vào quý IV năm 2022.

Các chương trình phim về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC Landmark Natural History Series luôn thu hút người xem trên toàn cầu, mỗi bộ phim tư tư liệu về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC có lượng người xem rất lớn. Loạt phim tư liệu về cảnh đẹp thiên nhiên do BBC thực hiện năm 2022 cũng được Sir David Attenborough - người dẫn chương trình của BBC cũng giới thiệu trong hội nghị COP 26 tại Anh Quốc vào tháng 10-2021. Đây là lần đầu tiên những cảnh quan kỳ vĩ nhất của thế giới ở Châu Á được lên sóng trong chương trình chuyên biệt về cảnh đẹp thiên nhiên của BBC.

Mục tiêu của bộ phim tại Quảng Bình là giới thiệu các trải nghiệm thiên nhiên, những bí ẩn bất tận của Phong Nha - Kẻ Bàng 2 lần được UNESSCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới, dự kiến bộ phim quảng bá này có thể tiếp cận đến 500 triệu người xem trên toàn cầu.

BBC Landmark Natural History Series là kênh chuyên thực hiện những bộ phim tài liệu về thiên nhiên trên khắp toàn cầu cho công chúng toàn thế giới yêu thế giới tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục