Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đắk Lắk có kết quả lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2

Sau nhiều ngày điều trị, bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 tại tỉnh Đắk Lắk đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 7-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân H.T.Y.N. (BN 448, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, BN 448 sẽ được theo dõi, điều trị, nếu hoàn thành 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính thì sẽ được cho ra khỏi khu cách ly và cách ly 14 ngày tại nhà thêm 14 ngày theo quy định.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định giãn cách xã hội đối với TP Buôn Ma Thuột để ngăn chặn dịch bệnh lây lan
BN 448 là sinh viên Trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng. Từ ngày 22-6 đến ngày 17-7, BN 448 thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sáng 27-7, sau khi từ Đà Nẵng về Đắk Lắk, và vào thẳng bệnh viện khai báo Y tế, cách ly và được phát hiện mắc Covid-19. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về khu vực cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi (Đắk Lắk) để tiếp tục điều trị.

Ngoài BN 448, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk còn ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc Covid-19.

Hiện nay, ngành chức năng đã phong toả 4 tuyến phố, khu dân cư ở TP Buôn Ma Thuột nơi các bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng có quyết định giãn cách xã hội đối với TP Buôn Ma Thuột để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tin cùng chuyên mục