Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 1 phong tỏa một số khu vực vì liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

Chiều 29-6, Bệnh viện Ung bướu TPHCM có thông báo khẩn về việc phong tỏa một số khu vực vì có ca nghi mắc Covid-19 tại bệnh viện.
Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 1 phong tỏa một số khu vực vì liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

Theo đó, một số khu vực sẽ được phong tỏa như: toàn bộ khu B; tầng 2 khu E (Khoa xạ trị - phụ khoa); tầng 3 khu C (Khoa Ngoại đầu cổ, tai mũi họng và Khoa Ngoại tuyến giáp).

Xác nhận với Báo SGGP Online, Bác sĩ Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết, hôm qua 28-9, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thân nhân và bệnh nhân (khoảng 500 mẫu) theo hình thức lấy mẫu gộp (gộp 5 bệnh nhân/mẫu).

Trong khi chờ kết quả có 1 bệnh nhân nội trú của Khoa Nội 4 có chỉ định chuyển qua bệnh viện khác và được chỉ định làm xét nghiệm PR-PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này mắc ung thư tiêu hóa, di căn cột sống.

Bệnh viện đã đưa bệnh nhân vào khu cách ly của bệnh viện và truy vết các trường hợp liên quan. Đến chiều 29-6, kết quả mẫu gộp của các bệnh nhân và thân nhân, có 6 mẫu gộp có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện đang chạy mẫu đơn và đang chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục