Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Tết Nguyên đán 2022 là Tết tri ân, thành phố cảm ơn bằng tất cả tấm lòng đến những lực lượng, những người đã cùng chung tay cùng thành phố trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19. Và cũng từ trong sâu thẳm mỗi cán bộ và người dân, cần có tâm thế biến những mất mát, khó khăn thời gian qua thành những quyết tâm, hành động quyết liệt cao nhất để bù lại những mất mát trước đó.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trưa 20-1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ lãnh đạo 312 xã, phường, thị trấn nhân dịp Tết Nhâm dần 2022.

Buổi gặp gỡ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 22 điểm cầu.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Cùng dự có lãnh đạo TP Thủ Đức, 21 quận, huyện và 1.546 đại biểu là Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, thị trấn, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng trạm y tế của 312 xã, phường thị trấn trên địa bàn TPHCM.

Tết tri ân

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao cấp cơ sở trong thời gian qua đã làm hết tinh thần và trách nhiệm trong phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Các địa phương cũng đang nỗ lực đảm bảo chăm lo Tết chu đáo cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Tết Nguyên đán 2022 là Tết tri ân, thành phố cảm ơn bằng tất cả tấm lòng đến những lực lượng, những người đã cùng chung tay cùng thành phố trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19. Và cũng từ trong sâu thẳm mỗi cán bộ và người dân, cần có tâm thế biến những mất mát, khó khăn thời gian qua thành những quyết tâm, hành động quyết liệt cao nhất để bù lại những mất mát trước đó.

“Tết là dịp tri ân và cần bảo vệ cho người dân được bình an, yên vui, giúp người dân đón tết trọn vẹn”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ và yêu cầu, các địa phương phải chăm lo tết chu đáo cho người ở TPHCM, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê đón tết cũng như đón rước người muốn trở lại TPHCM.

Đề cập đến tình hình dịch Covid-19 với một số ca mắc biến thể mới Omicron, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, không nên hốt hoảng mà quan trọng là không để lây lan rộng ra cộng đồng. Về việc này, ngành y tế đã có kế hoạch, vì vậy các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc tết các lãnh đạo xã, phường, thị trấn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 2 Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 3 Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 4 Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu tặng thiệp chúc tết cho lãnh đạo phường. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bổn phận phục hồi và phát triển 

Với tinh thần một mặt phải dự kiến tình huống xấu, một mặt cần chủ động thích ứng, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu từng cấp, từng ngành nhất là ngành y tế, công an, quân đội và các lực lượng chức năng khác đều phải có kế hoạch, phân công trách nhiệm, cắt cử ca trực 24/24 trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đảm bảo duy trì đường dây nóng không để đứt gãy, trực và xử lý thông tin kịp thời.

Đồng chí lưu ý, tại thành phố và cấp quận phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cơ động về an ninh trật tự, cơ động về y tế để sẵn sàng có mặt khi có yêu cầu, không để bị động bất ngờ.

“Năm 2021 đang dần lùi xa, bàn giao lại cho năm 2022 những hậu quả đau thương, những mất mát, bi hùng, những trách nhiệm, tình người, lòng trắc ẩn, những tri ân, kinh nghiệm, cả niềm tin và bổn phận phải phục hồi và phát triển. Tất cả những điều đó đặt sứ mệnh lên vai của tất cả chúng ta ở các cấp, các ngành. Và, chúng ta cần huy động cả xã hội cùng chung sức, nỗ lực quyết tâm tối đa, hành động quyết liệt, mang lại hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ, thời gian qua, TPHCM có hơn nửa triệu người mắc Covid-19, hơn 20.000 người không qua khỏi. Đối với lực lượng chức năng, có nhiều người mắc bệnh và nhiều đồng chí ngã xuống ngay tuyến đầu. Riêng đối với cán bộ ở cơ sở, đã có 6.902 người mắc Covid-19 và 44 đồng chí không qua khỏi. Đồng chí tâm niệm, bổn phận của chúng ta phải nguyện một lòng biến đau thương thành hành động, quyết tâm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh bằng việc làm cụ thể ở từng cấp, từng ngành và từng người. Cố gắng tối đa, làm bằng tinh thần trách nhiệm và làm hơn thế bởi đó là lương tâm và mệnh lệnh từ trái tim.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý các địa phương quan tâm đến các y bác sĩ, nhất là y bác sĩ trẻ mới ra trường, để anh em an tâm, cùng chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 5 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ dự buổi gặp gỡ tại điểm cầu quận 3. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 6 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao thiệp chúc tết 2022 tới lãnh đạo các địa phương. Ảnh: HỒNG NGỌC 

Trước đó, chia sẻ tại buổi gặp gỡ, Bí thư Đảng ủy phường Linh Trung (TP Thủ Đức) Nguyễn Thanh Bình cam kết, trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch, chủ động có phương án ứng phó với biến thể Omicron. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phục hồi kinh tế - xã hội, nhất là duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Phường cũng chú trọng xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quan tâm chăm lo tết cho người dân, đảm bảo “tết đến với mọi người, mọi nhà”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: quyết tâm bù lại những mất mát do dịch Covid-19 ảnh 7 Bí thư phường Linh Trung, TP Thủ Đức Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo khẳng định, quận xác định mục tiêu trọng tâm là người dân, chú trọng chăm lo cho đời sống người dân sau dịch Covid-19. Dịp tết, quận sẽ chăm lo hơn 20.000 trường hợp, không để người dân nào thiếu thốn mà không được quan tâm chăm lo.

Tin cùng chuyên mục