Bình Định: Truy vết F0 “lòi” ra giám đốc sở và phó cục trưởng chơi golf trong lúc toàn tỉnh giãn cách

Ngày 4-8, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định xác nhận với báo chí rằng, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này và ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đã tiếp xúc với 1 ca F0 trong lúc chơi golf tại khu nghỉ dưỡng Nhơn Lý.

Sân golf tại khu nghỉ dưỡng thuộc xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), bệnh nhân T.T.Q. (nhân viên tại một sân golf ở ngoại ô TP Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3-8. Qua truy vết, điều tra dịch tễ, ngành y tế xác định có 4 người ở TP Quy Nhơn và 7 người là nhân viên cùng sân golf là F1 của bà Q..

Trong 4 trường hợp F1 ở TP Quy Nhơn có ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định; ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 2 người làm doanh nghiệp là ông Nguyễn Hữu Lộc, kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo, công tác tại Công ty CP Phú Tài. Hiện 4 người này đã được cách ly tập trung. 

Theo lịch trình tiếp xúc, từ ngày 31-7 đến 1-8, các công Dũng, Thành, Lộc và Thảo có chơi golf tại khu nghỉ dưỡng Nhơn Lý (ngoại ô TP Quy Nhơn) có tiếp xúc và được xác định là F1 của bà Q.

Điều đáng nói, ngày 1-8 thì tỉnh Bình Định và TP Quy Nhơn đã thông báo giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15, cho dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao trong đó có chơi golf. 

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết, không phải đến ngày 1-8, mà trước đó từ tháng 6-2021, theo chỉ đạo của tỉnh Bình Định, TP Quy Nhơn đã thông báo cho tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao (trong đó có chơi gofl) để phòng chống dịch. 

Những ngày qua, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định thưởng xuyên phải có mặt tại các điểm nóng để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: BCĐ phòng, chống dịch tỉnh Bình Định

“Do đặc thù sân golf này ở vùng xa xôi, biệt lập với thành phố nên rất khó quản lý. Khi xảy ra sự việc này, chúng tôi đã rút kinh nghiệm, chấn chỉnh đối với các đơn vị, trường hợp vi phạm. Việc đã có quy định của tỉnh rồi mà sân golf làm "lụi", như vậy là không đúng”, ông Ngô Hoàng Nam nói.

Trao đổi với báo chí, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, quan điểm xử lý của tỉnh là sai đến đâu xử lý đến đó, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Có là lãnh đạo hay không lãnh đạo, trong thời điểm dịch bệnh thế này thì không thể có đặc quyền, đặc lợi gì ở đây cả. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh rõ ràng, ai vi phạm xử lý theo đúng trách nhiệm, không có chuyện người này xử lý nặng, người kia nhẹ được”, ông Giang cho hay.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đi hiện trường kiểm tra, chỉ đạo kiểm soát các ổ dịch bùng phát tại địa phương trước đó

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGPO, ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế Bình Định xác nhận, trường hợp ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh này có chơi golf ở Nhơn Lý ngày 1-8, có tiếp xúc với F0 và đã được đưa đi cách ly tập trung.

“Việc này, cần theo dõi tình hình, nếu cá nhân ông Thành để lây lan dịch có thể sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật. Ngoài ra, trường hợp ông này chơi golf tụ tập quá 3 người theo quy định sẽ bị xử lý vi phạm hành chính. Bây giờ cần phải chờ ông Thành cách ly trở về đã chúng tôi sẽ yêu cầu làm bản tường trình, kiểm điểm và sẽ xử lý theo quy trình, quy định”, ông Đẩu cho hay.

Tin cùng chuyên mục