Bộ Công an điều tra nhóm đối tượng tấn công Báo điện tử VOV

 Lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nhóm đối tượng tấn công Báo điện tử VOV.

Sáng 14-6, một lãnh đạo của A05, Bộ Công an cho biết, đơn vị nhận được công văn của VOV về vấn đề này. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý việc Báo điện tử VOV bị tấn công. Tính đến chiều ngày 13-6, Báo điện tử VOV đã truy cập được bình thường.

Ngày 12-6, Báo điện tử VOV (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) đăng tải 2 bài viết liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam) gồm: "Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm" và "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kì ai trên mạng".

Tuy nhiên, sau khi loạt bài viết được đăng tải, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo điện tử VOV. Trong đó đỉnh điểm là việc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) nhắm vào Báo điện tử VOV trong ngày 13-6; tấn công Fanpage của của báo; gửi thư, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, khủng bố phóng viên viết bài bằng những tin nhắn đe dọa, thóa mạ...

Thậm chí, trên trang Facebook của tài khoản N.H.K (sinh năm 1987, trú tại TPHCM, chuyên viên IT đã giúp bà Phương Hằng tìm kiếm những người nói xấu trên mạng) xuất hiện bài viết hướng dẫn cách để tấn công vào các phương tiện của VOV và kêu gọi cư dân mạng dùng những cách này để tấn công, với những nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Vụ việc đang được A05 nhanh chóng làm rõ. 

Tin cùng chuyên mục